02:21  | 

Jaguar sắp ra xe cạnh tranh với BMW 3 Series

Phân khúc cao cấp là miếng bánh ngon lành không hãng xe nào muốn từ bỏ. Và Jaguar cũng chẳng chịu đứng ngoài thị trường béo bở này bằng việc lên kế hoạch ra đời cho hàng loạt mẫu xe cao cấp.

Mẫu xe mới của Jaguar là một chiếc sedan nhỏ gọn được xây dựng dựa trên tiếng gọi của các khách hàng giàu có. Dù không nhằm mục đích trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW 3 series nhưng Jaguar hy vọng rằng hãng sẽ làm khuynh đảo phân khúc cao cấp bằng cách mang đến cấu trúc nhôm nhẹ, độc đáo và động cơ 4 xy lanh siêu tiết kiệm.

Được xây dựng trên cùng nền tảng nhôm kiến trúc nhẹ cao cấp PLA như XF và XJ thế hệ tiếp theo, chiếc xe sẽ là một “sự pha trộn của hiệu suất và hiệu quả cũng như sở hữu những thiết bị rất tinh vi”.

Jaguar thách thức BMW 3 Series

Mẫu xe này được lên kế hoạch ra mắt trong 3 năm tới sẽ cung cấp nhiều phiên bản khác nhau bao gồm: sedan, coupe, mui trần và station wagon cùng nhiều thiết lập động cơ.

Nếu bạn có ý định nhạo báng suy nghĩ táo bạo của Jaguar, hãy nhớ rằng BMW 3 Series đang ngày càng trở nên đắt tiền hơn nhưng lại cung cấp ít tùy chọn tiêu chuẩn hơn. Trong khi ghế giả da là tùy chọn tiêu chuẩn trên 3 Series thì bạn lại chẳng thể kể tên một mô hình Jaguar sử dụng vật liệu rẻ tiền này. Đây cũng là lý do tại sao, Audi lại chiếm được một lượng lớn thị phần của BMW và Mercedes Benz trong thời gian gần đây.

Jaguar sẽ có một trận chiến đấu khó khăn do độ tin cậy gần đây của hãng và các vấn đề chất lượng kĩ thuật, nhưng ý tưởng của nó, ít nhất cố gắng để cạnh tranh với các ông lớn của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng đáng khen ngợi.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm