02:52  | 

Kỉ lục có nhiều xe nhất thế giới thuộc về 1 người ĐNA

Hơn 7.000 chiếc siêu xe và xe siêu sang với tổng trị giá ước tính 5 tỷ USD. Kỉ lục người sở hữu nhiều xe hơi nhất thế giới đang thuộc về quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah – một người Đông Nam Á.

Không chỉ là người được biết đến khi sở hữu khối tài sản lớn nhất thế giới, quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah còn nổi tiếng với thú vui sưu tầm xe ôtô siêu hạng của mình. Tính cho đến đầu năm ngoái, vị quốc vương này đang sở hữu khoảng hơn 7000 chiếc xe siêu sang, siêu đắt và siêu tốc độ.

Quốc vương Brunei hiện nắm kỷ lục Guiness là người sở hữu nhiều xe nhất thế giới

Ước tính trị giá hơn 5 tỷ USD, lượng xe khổng lồ trên được nhà vua Brunei để ở 5 nhà chứa máy bay bí mật. Hiện vị vua này vẫn đang nắm kỷ lục Guiness là người sở hữu nhiều xe nhất thế giới.

Một ước tính cho thấy, nếu ngài Quốc vương sử dụng mỗi ngày một chiếc xe, thì phải mất tới mười ba năm rưỡi để toàn bộ 5.000 xe được lăn bánh.

Vị vua này mất khoảng 13 năm để đi hết số xe của mình

Điểm đáng lưu ý, mỗi chiếc xe của quốc vương có giá trung bình 500.000 USD, cá biệt có chiếc lên tới 4 triệu USD.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trong các gara của người đứng đầu Vương quốc Brunei có khoảng 604 xe Rolls-Royce, 574 xe Mercedes-Benz, 452 xe Ferrari, 382 xe Bentley, 209 xe BMW, 179 xe Jaguar, 134 xe Koenigsegg, 21 xe Lamborghini, 11 xe Aston Martin.. cùng nhiều siêu xe lừng danh khác.

Người đứng đầu Vương quốc Brunei sở hữu những chiếc xe siêu sang, siêu đắt

Đặc biệt, ông còn sở hữu cả một bộ sưu tập các mẫu xe đua F1 đã giành chức vô địch trong vòng 30 năm qua.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm