07:37  | 

Lamborghini Gallardo LP550-2: Siêu phẩm tốc độ

Kể từ khi xuất hiện năm 2003, Lamborghini Gallardo phiên bản đầu và sau đó là bản tái thiết đặc biệt năm 2009 thể hiện một sức quyết rũ không thể cưỡng lại, thu hút ít nhất 13.000 người thổn thức trái tim trong những ngày ra mắt, và con số đó vẫn không ngừng tăng.   "Amor non conosce travaglio" là một câu tiếng Ý với ý nghĩa “yêu không bao giờ là mệt mỏi” và câu nói đó hoàn toàn đúng với thương hiệu Lamborghini. Hãy thử dù chỉ một lần tận mắt nhìn thấy nó trên đường phố, dám chắc bạn sẽ rơi vào tình yêu không thể chống cự lại.   Ngoại thất (điểm 10/10)   Tìm cách để kiểm soát chiếc xe một cách hoàn hảo và tạo ra sức hấp dẫn chính là những gì các nhà thiết kế của Lamborghini muốn khi tạo ra cho Gallardo một phiên bản mới trong năm 2009. So sánh 2 phiên bản Gallardo 2003 và 2009 ai cũng có thể nhận ra sự đột phá trong thiết kế. Phiên bản này có cửa hút khí mở rộng, điều đó rõ ràng làm gia tăng hiệu quả khí động học cho chiếc xe. Ở phía sau nhà sản xuất sử dụng đèn pha nhỏ hơn làm tăng độ sexy của thiết kế và nhanh chóng khiến người ta quên đi mẫu đèn pha cũ mặc dù độ an toàn của nó cao hơn.  

  Ngoài ra, các kĩ sư người Đức đã khéo léo ẩn logo chữ “Y” của Lamborghini vào bên trong hệ thống đèn pha và đèn hậu gồm 15 đèn led Xenon, và nó sẽ chỉ được nhận ra khi màn đêm buông xuống.  

  Siêu xe này vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn với kích thước khá hoàn hảo cho một chiếc xe tiên phong 4343/1900/2558 mm. Nó có chiều dài tương tự như 1 chiếc Audi A3, chiều rộng xấp xỉ một chiếc Audi A8 nhưng chiều cao không thực sự thích hợp với những khách hàng ngoại cỡ.Giống như các phiên bản Gallardo khác, Spyder LP550-2 sử dụng khung gầm bằng nhôm và một số bộ phận được làm bằng các tấm nhôm định hình có tích hợp công nghệ hãm ma sát nhằm giảm trọng lượng của xe.   Nội thất (điểm 7/10)   Điểm dễ nhận thấy đầu tiên khi bước vào không gian nội thất phía trong đó là vị trí đặt bảng điều khiển trung tâm tương đối đặc biệt và số lượng đáng kể bảng điều khiển nằm giữa người lái và mép dưới của kình chắn gió. Tuy nhiên may mắn là các công cụ và bảng điều khiển này không chiếm quá nhiều không gian của chủ nhân nhờ các nhà thiết kế của Gallardo đã tối giản kích thước của các chi tiết.  

  Nội thất bên trong LP560-4 nổi bật với chất liệu da sang trọng bao phủ bộ ghế điều chỉnh điện, bảng khí cụ và bảng điều khiển trung tâm. Cụm 7 đồng hồ mới hình tròn sẽ giúp cho các lái xe nắm bắt được mọi hoạt động của Gallardo 1 cách dễ dàng nhất.  

  Chạy trong thành phố (điểm 6/10)   Động cơ V10 5.2 lit sẽ khiến Gallardo 2009 khá phô trương nếu chạy trong thành phố, tuy nhiên sức hút của nó chắc chắn sẽ khiến không ít người phải dõi theo.Gallardo 2009 linh hoạt trong xử lý tình huống hơn đối thủ Ferrari Vanessa nhờ sở hữu công nghệ khí động học tiên tiến và hệ thống van biến thiên theo thời gian. Khi lái với tốc độ chậm bạn có thể sẽ thất vọng với chế độ lái tự động, nhưng Gallardo sẽ trở nên vô cùng ổn định và thoải mái khi tốc độ động cơ chạm mốc 3000 vòng/phút.  

  Điểm trừ của Gallardo 2009 là thiếu camera phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và công nghệ phanh gốm, gây bất tiện cho người lái, nhất là trong điều kiện chật chội và đông đúc tại các đô thị.Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng có thể chọn loại phanh cao cấp bằng carbon-ceramic đường kính đến 380mm và 356mm tương ứng trên bánh trước và bánh sau.   Đường cao tốc (điểm 10/10)   Chúng ta cùng bắt đầu với tốc độ động cơ 3000 vòng/phút và không dừng lại cho đến khi đạt tốc độ giới hạn là 8200 vòng/phút, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn khi chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 62 mph (tương đương 100 km/h) trong khoảng 4,2 giây và đạt 200km/h sau 11,8 giây. Tốc độ tối đa của nó là 325km/h, và nhanh hơn 40% so với phiên bản cũ nếu chạy ở chế độ lái Corsa.Động cơ V10 Spyder LP550-2 tiêu thụ 15 lít xăng cho 100 km. Gallardo đem lại cảm giác vô cùng tinh tế và dễ lái trên những con đường cao tốc.  

  Tiện ích & Độ thân thiện (điểm 7/10)   Gallardo được trang bị kính chắn gió điện phía sau, do đó, bạn không nhất thiết phải hạ mui xuống để có một cảm nhận mới lạ hay đơn giản chỉ là thay đổi không khí. Do thiếu không gian để đồ nên các đem theo 1 chai nước các bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc uống hết nó hoặc ôm nó trong lòng suốt cuộc hành trình đấy. Giữa các ghế ngồi, bạn có thể tìm thấy một bảng điều khiển bọc da phục vụ cho cả lái xe và hành khách, ở đó còn một không gian lưu trữ và một loạt các nút điều khiển khác.   GallardoSpyderLP550-2 nhẹ hơn GallardoSpyderLP560-4 khoảng 30kg nhưng trong cuộc đua đạt đến 100km/h LP560-4 lại giành chiến thằng với 0.2s vượt trội.  

  Ngoài ra, nếu bạn yêu thích một màu sắc nào đó thì các chuyên gia của Lamborghini sẽ dễ dàng giúp bạn biến màu sắc đó thành màu chủ đạo của chiếc Gallador mà bạn sở hữu, một cách độc đáo để thể hiện cá tính chủ nhân.   Kết luận   Gallardo được tích hợp công nghệ an toàn dành cho người đi bộ, vì thế siêu xe này khá “hiền lành” và an toàn với người đi bộ. Về tổng thể Gallardo 2009 là một bước đột phá quan trọng về cả thiết kế và công nghệ của Lambo.Bạn sẽ phải trả ít nhất là 209.000 USDtại thị trường Mỹ hoặc 177.905 Euro (không bao gồm thuế) nếu bạn sống ở châu Âu để sở hữu chiếc Gallardo LP550-2. Đây là giá cả hợp lý đối với một siêu xe thân thiện và hiện đại như Gallardo. Với những dân chơi chính hiệu, đây là một chiếc xe xứng đáng nằm trong bộ sưu tập các siêu xe trên thế giới – một kiệt tác về công nghệ và nghệ thuật.  

XEM THÊM ẢNH LAMBORGHINI GALLARDO LP550-2

  Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm