23:54  | 

Mazda6 2014 – Sự quyến rũ từ cảm giác lái

Khi trực tiếp cầm lái Mazda6 2014, có thể nhận thấy, sự ưu việt của chiếc xe không chỉ nằm trong sức hấp dẫn về đường nét hay những công nghệ tối tân, mà còn là sự quyến rũ của cảm giác lái.   Mazda6 2014 là mẫu xe thứ 2 sau Mazda CX5 nhà sản xuất Nhật Bản thử nghiệm triết lý thiết kế mới từ bánh xe, động cơ, hệ thống truyền động, một số chi tiết khung trước và sau, cho tới công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Skyactiv, nhằm đạt tới độ mịn tối đa cho cơ cấu lái – phanh, cải thiện hiệu quả vận hành và tăng cường cơ chế giảm tiếng ồn.  

Mazda 6 thế hệ mới 2014 là sự kỳ vọng lớn của Mazda

  Được sản xuất tại nhà máy đặt tại Hofu, Nhật Bản, Mazda 6 thế hệ mới 2014 có 2 phiên bản bodystyle là sedan và wagon với tùy chọn 5 biến thể cho động cơ 4 xi-lanh: chạy xăng thuần 2.0 lít, 2.5 lít và turbo diesel 2.2 lít, hộp số tay hoặc tự động 6 cấp.   Chỉ sau 3 tháng ra mắt lần đầu trên thế giới, Mazda6 2014 đã có mặt tại Việt Nam qua nhà phân phối VinaMazda. Chúng tôi đã có dịp lái thử phiên bản động cơ 2.0 lít và ít nhiều có những cảm nhận ban đầu về mẫu xe này.   Hấp dẫn từ đường nét thiết kế   Hiroshi Kajiyama, người đứng đầu chương trình phát triển dòng xe Mazda6 và model mới 2014 đã tìm hiểu về những dòng xe sedan thể thao của Đức và cố gắng đưa phong cách đó vào mẫu Mazda6 phiên bản 2014. Nếu có thể làm tăng khả năng cạnh tranh của nó trong phân khúc sedan cỡ vừa vốn chỉ quan tâm đến giá trị sản phẩm và tính thiết thực, đó sẽ là một thành công lớn. Và quả thực, thiết kế của Mazda6 sedan đã thành công khi tạo ra một sự hiện diện mới mẻ trong bối cảnh thị trường có quá nhiều sự cạnh tranh.  

Thiết kế của Mazda6 2014 đã thành công khi tạo ra một sự hiện diện mới mẻ

  Điều dễ nhận thấy là Mazda6 2014 bắt mắt hơn nhờ những đường nét tinh tế mà điểm nhấn là lưới tản nhiệt và cụm đèn pha phía trước pha trộn giữa vòng sáng halogen cùng dải đèn LED và tấm chắn bùn thiết kế phồng lên, đem đến cảm giác hiệu ứng khá đặc biệt.   Mặc dù là dòng sedan hạng trung, Mazda6 được nhà sản xuất điều chỉnh chiều dài cơ sở nhích nhẹ, hướng tới mức tối ưu nhằm thỏa mãn sở thích của những khách hàng ưa chuộng sự thoải mái rộng rãi mặc dù tiêu chí nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu vẫn được yêu cầu bảo lưu. Cụ thể, chiều dài cơ sở của phiên bản sedan được hào phóng tăng lên ngưỡng 2.830mm và chiều dài tổng thể chạm ngưỡng 4.865mm, giúp Mazda 6 trở thành một trong những mẫu xe dài nhất phân khúc. Sàn cũng được thiết kế thấp hơn nhằm tạo cảm giác vững chãi cho chiếc xe.  

  Bước vào không gian nội thất phía trong, cảm nhận đầu tiên về Mazda 6 là sắc đen cổ điển làm màu chủ đạo bên cạnh những điểm nhấn trắng bắt gặp trên khu vực cửa và ghế ngồi, tiếp đến là màn hình navigation 5,8 inch được lùa vào trong một hốc có thiết kế vỏ sò độc đáo cùng núm điều chỉnh hệ thống lớn nằm chính giữa hai vị trí ghế ngồi phía trước.  

Sắc đen cổ điển trong nội thất

  Vô-lăng của Mazda6 2014 được tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng gồm hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối bluetooth. Bên cạnh đó, chiếc xe còn gây ấn tượng với hàng loạt tiện nghi cao cấp hiện đại như chất liệu da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chức năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống loa Bose…  

  Tuy nhiên, những thiết bị cũng như chất liệu sử dụng chính không phải dòng cao cấp đắt tiền nhắc nhở rằng bạn chỉ đang ngắm nhìn một mẫu sedan hạng trung thuộc tầng lớp tương đối bình dân, phù hợp với đông đảo người sử dụng.   Quyến rũ từ cảm giác lái   Nếu chỉ ngắm nhìn thôi chưa đủ, bạn hãy ngồi vào ghế lái, ấn chìa khóa, khởi động và điều khiển chiếc xe mới của Mazda. Cảm giác lái mới là điều đáng nói tới.   Động cơ Skyactiv công suất tối đa 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 210 Nm ở 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp đã thể hiện tốt sức mạnh cũng như sự linh hoạt trong những thời điểm cần tăng tốc. Cỗ máy 2.0 lít phản ứng gần như tức thời khi người lái nhấn chân ga.  

Động cơ thể hiện tốt sức mạnh cũng như sự linh hoạt trong những thời điểm cần tăng tốc

  Khung xe được đầu tư hơn về chất lượng tạo cảm giác cân bằng tốt hơn khi chạy trên những con đường có nhiều khúc cua. Điều này có được là nhờ hệ khung và lớp vỏ trọng lượng nhẹ, cùng với hệ thống truyền động mới giúp tăng cường sức mạnh và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống treo của xe khá cứng và linh hoạt, khiến tài xế cảm nhận được từng centimet đường mà không phải xóc lên xóc xuống.  

Hệ thống treo của xe khá cứng và linh hoạt khiến tài xế cảm nhận tốt mặt đường

  Hơn thế nữa, Mazda6 2014 còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ đỉnh cao của Mazda như: I -ELOOP chuyển đổi năng lượng động học khi xe hãm phanh thành dạng điện năng để phục vụ cho hệ thống điều hòa, điện và âm thanh; i-Stop: khởi động/ ngừng động cơ tốt hơn nhiều so với hệ thống start-stop, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu 10%. Bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng an toàn bậc nhất: hệ thống phanh thông minh trong đô thị (SCBS), hệ thống cảnh báo va chạm, túi khí cho khách bộ hành.  

Mazda6 2014 đem lại trải nghiệm thú vị sau tay lái

  Tóm lại, sự ưu việt nhất của Mazda6 không chỉ nằm trong sức hấp dẫn về đường nét hay những công nghệ tối tân, nó còn xuất phát từ sự quyến rũ của cảm giác lái. Nếu ai đó muốn trải nghiệm sự thú vị khi ngồi sau tay lái, lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn Mazda6 thay vì những cái tên khác cùng phân khúc.   Mazda6 2014 hiện được phân phối chính thức bởi VinaMazda với mức giá 1,23 tỷ đồng bản 2.0L và 1,326 tỷ đồng bản 2.5L.  

XEM ẢNH CHI TIẾT MAZDA6 2014

  Thông số kỹ thuật   - Kích thước: 4.865×1.840×1.450 mm - Chiều dài cơ sở: 2.830 mm - Động cơ: SKYACTIVE-G 2.0 - Công suất: 150 mã lực tại 6.000 vòng/phút - Mô-men xoắn: 210 Nmm tại 4.000 vòng/phút - Hộp số: Tự động, 6 cấp - Dẫn động: FWD - Giá bán: 1.230.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)   Thế Đạt (TTTĐ) Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm