16:54  | 

Năm 2013: Ôtô sẽ bớt điêu đứng

Sẽ không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện; giảm lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu xuống mức chung 10%.

Đó là một trong những nội dung được đề cập tại Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành.

Thông tin này khiến các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất ôtô thở phào bởi tin về việc sẽ thu phí hạn chế phương tiện ôtô đi vào nội thành, tăng phí trước bạ đưa ra cách đây hơn 1 năm đã khiến thị trường ôtô điêu đứng.

Sẽ không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

Nghị quyết nêu rõ sẽ không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện. Đồng thời, giảm lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu xuống mức chung 10%, các địa phương được điều chỉnh tăng lên nhưng không vượt quá 50% mức quy định chung.

Đối với ôtô đăng ký từ lần thứ 2 trở đi, mức thu chung sẽ giảm xuống 2% và thực hiện thống nhất trên toàn quốc.

Như vậy, nỗi lo bị thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ đối với người tiêu dùng và kể cả các nhà sản xuất, phân phối ôtô đã chính thức được giải tỏa, ít nhất là trong năm 2013.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm