07:14  | 

Tan giấc mơ mua xe hơi siêu rẻ

Giấc mơ xe hơi giá rẻ Tata sẽ không thành hiện thực tại VN bởi theo tính toán của các đại lý, giá xe này khi đến tay người dùng có thể đội lên đến gần 10.000 USD/chiếc (hơn 200 triệu đồng).

>> Xe rẻ nhất thế giới đã về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

>> Chỉ có 50 người VN được sở hữu xe siêu rẻ Tata Nano

Đại diện nhà sản xuất Tata và nhà nhập khẩu Việt Nam tại buổi giới thiệu xe Tata Nano - Ảnh: TMT

Theo kế hoạch, đến hết quý 1-2013, xe hơi rẻ nhất thế giới - Tata Nano do tập đoàn Tata (Ấn Độ) sản xuất mới có mặt đồng loạt tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, đơn vị nhập khẩu các dòng xe Tata đang tìm kiếm đại lý bán hàng trên toàn quốc cho dòng Tata Nano, kể cả các dòng xe thương mại của tập đoàn Tata.

Theo thông báo của đơn vị nhập khẩu - Công ty cổ phần ô tô TMT Việt Nam, lô xe Tata Nano đầu tiên đã về cảng Hải Phòng vào đầu tháng 12-2012 và đã được giới thiệu tại hội nghị giới thiệu các sản phẩm xe Tata (Nano, Indica, Vista, manza...) vào giữa tháng 12.

Tại hội nghị này, nhà sản xuất đã giới thiệu thành công các loại xe của Tata và Tata Nano đến với người tiêu dùng. Sau khi xe mẫu và chạy thử nghiệm, Tata Nano đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Công ty cổ phần ô tô TMT đã giới thiệu cho các đại lý mẫu Tata Nano phiên bản mới 2013 được trang bị động cơ 0,6 lít, công suất cực đại 32 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4lít/100km (tương đương xe máy), tốc độ tối đa 106 km/h. Xe được trang bị máy điều hòa 2 chiều, cửa sổ kính điều khiển điện, dẫn động cầu sau.

Hiện nay, đơn vị nhập khẩu vẫn chưa tiết lộ giá bán xe Tata Nano tại thị trường Việt Nam nhưng theo tính toán từ các đại lý, giá chiếc xe này khi đến tay người dùng có thể đội lên đến gần 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng), so với mức giá gần 4.000 USD tại thị trường Ấn Độ.

Theo Hồng Nhựt - Thanh Thảo (Tuổi trẻ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm