11:22  | 

Xe rẻ nhất thế giới Tata Nano sẽ có động cơ mới

Hãng xe Tata của Ấn Độ đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc xe Nano cỡ nhỏ, một báo cáo mới đây cho biết.

Động thái này là một nỗ lực để chiến đấu lại với những con số bán hàng đáng thất vọng bằng cách thu hút các khách hàng mới đến với showroom.

Chiếc xe Nano mạnh mẽ hơn sẽ sử dụng một động cơ 2 xy lanh với dung tích khoảng 800 cc, con số đánh dấu sự gia tăng 22% so với động cơ hiện tại của Nano.

Tata Nano - Chiếc xe rẻ nhất thế giới

Các thông số hiệu suất vẫn chưa được công khai nhưng động cơ mới này mang đến cho chiếc hatchback khả năng tăng tốc đáng kể.

Sự dịch chuyển về sức mạnh gần như chắc chắn đi kèm với thay đổi giá cả và chiếc xe Nano 800cc sẽ cạnh tranh với Hyundai Eon và Maruti-Suzuki Alto, hai mô hình phổ biến nhất tại Ấn Độ.

Tata hy vọng rằng việc đặt Nano lên vị trí cao hơn trên thị trường sẽ giúp trẻ hóa chiếc xe vốn được coi là xe của người Ấn.

“Nana sắp kỉ niệm sinh nhật lần thứ bốn và chúng tôi phải thực hiện điều gì đó để làm mới nó”, một phát ngôn viên của Tata cho biết trong buổi họp báo tuần trước.

Sự ra mắt sắp tới của Nano 800cc không đặt dấu chấm hết cho phiên bản cũ, được hỗ trợ bởi một động cơ 2 xy lanh 624cc. Mô hình cơ sở sẽ tiếp tục là chiếc xe hơi mới rẻ nhất thế giới cho đến khi một đối thủ cạnh tranh rất được chờ đợi được thực hiện bởi liên minh Renault – Nissan xuất hiện trong hai hoặc ba năm tới.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm