16:46  | 

Tên xe lấy cảm hứng từ động vật

Báo, cá sấu, rắn hay linh dương… là những loài vật gợi cảm hứng để các nhà sản xuất đặt tên cho những chiếc xe của mình.

1. Cá sấu - Cayman

Từ “cayman” trong tiếng Mỹ có nghĩa là “cá sấu”, và hãng xe nước Đức - Porsche đã gọi tên mẫu thể thao 2 chỗ dẫn động cầu sau ra đời vào năm 2005 là Porsche Cayman. Đây cũng là phiên bản coupe của Boxster mui trần thế hệ thứ 2.

2. Báo đốm - Jaguar

Jaguar không chỉ là tên của một dòng sản phẩm, mà là tên của hãng xe hạng sang Anh quốc thành lập năm 1922.

3. Ngựa thảo nguyên – Mustang

Trong nhiều năm, Ford đã gắn liền tên các sản phẩm với loài vật, như Puma, Cougar, Falcon và Thunderbird, nhưng không có mẫu nào được như Mustang. Khi được bán vào năm 1964, sản phẩm này nhanh chóng trở thành mẫu xe bán nhanh nhất trong lịch sử, với hơn 1 triệu xe bán ra trong 18 tháng đầu tiên.

4. Panda – Gấu trúc

Fiat Panda, một trong số ít thành công của Fiat trong những năm gần đây. Panda lần đầu xuất hiện vào năm 1981 và đang ở thế hệ thứ 3.

5. Rắn lục – Viper

Viper – chiếc xe của Dodge là một trong những mẫu xe trang bị động cơ V10 đầu tiên trên thế giới. Chiếc xe thể thao 2 chỗ được sản xuất từ năm 1991. Dodge là thương hiệu con của Chrysler.

6. Con bọ - Beetle

Con bọ - Volkswagen Beetle, một trong những mẫu xe ưa thích của phái đẹp.

7. Linh dương - Impala

Mẫu xe Impala (của Chevrolet) có mặt trên thị trường từ năm 1958 và đang bước sang thế hệ thứ 10. Vào thế hệ thứ 4 (1965-1970), Impala là mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ, và những năm cuối thập kỷ 1960 cũng là thời cực thịnh của sản phẩm này. Hiện còn 8 nhà máy ở Mỹ sản xuất Impala.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm