08:28  | 

TGĐ Luxgen Việt Nam: “Lợi thế cạnh tranh là sự khác biệt”

Nhân dịp khai trương phòng trưng bày Luxgen đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội, Autodaily đã có buổi phỏng vấn ông Henry Hsieh, Tổng giám đốc Luxgen Motors Việt Nam.

>> Luxgen mở showroom tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội>> Diva Mỹ Linh “kết” xe sang Luxgen>> CEO LUXGEN K.C Hu: “Việt Nam là thị trường rất tiềm năng”

Luxgen là thương hiệu xe cao cấp được sáng lập năm 2008 bởi tập đoàn Yulon của Đài Loan. Được thành lập năm 1949, lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn Yulon là nghiên cứu, phát triển và sản xuất xe ôtô, dệt may, công nghệ thông tin. Đây cũng là tập đoàn chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, kinh doanh bất động sản, đầu tư, dịch vụ tài chính và xuất bản…

Tính đến thời điểm hiện tại, Luxgen Motors Việt Nam đã có 4 phòng trưng bày trên cả nước ở các khu vực Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các mẫu xe do Luxgen Motors Việt Nam phân phối gồm: Luxgen 7 MPV, Luxgen 7 SUV, Luxgen 7 CEO, Luxgen 7 SUV SPORT, Luxgen 5 Sedan.

Luxgen là sự kết hợp của 2 yếu tố: LUXURY (Sang trọng) và GENIUS (Thông minh).

Autodaily: Xin ông cho biết, kết quả của việc tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 vừa qua? Có đáp ứng được kỳ vọng của Luxgen hay không? Luxgen sẽ tiếp tục tham gia sự kiện này trong năm 2013 chứ?

Ông Henry Hsieh bên cạnh chiếc Luxgen5 sedan

Ông Henry Hsieh: Chúng tôi hài lòng với kết quả của triển lãm ôtô Việt Nam 2012 bởi bước đầu công chúng đã biết đến thương hiệu Luxgen. Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia sự kiện này tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng không đặt quá nhiều kỳ vọng. Chúng tôi chưa muốn đưa tên tuổi Luxgen lên quá sớm. Vấn đề quan trọng đối với chúng tôi lúc này là củng cố lực lượng, xây dựng hệ thống bảo trì, bảo dưỡng, hệ thống dịch vụ cho khách hàng thật tốt ở mọi nơi. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn thương hiệu Luxgen.

Autodaily: Kết quả kinh doanh của LUXGEN tại Việt Nam trong năm vừa qua là như thế nào, thưa ông? Nó có đạt kế hoạch đề ra ban đầu hay không và mục tiêu và chiến lược của LUXGEN năm nay là gì?

Ông Henry Hsieh: Cũng như các nhà sản xuất ôtô khác tại Việt Nam, 2012 là một năm khó khăn khi toàn thị trường giảm 33%, trong đó có nhiều chủng loại xe giảm đến 60%. Chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ. Trong 2 năm, doanh số của Luxgen vẫn ở mức khiêm tốn, khoảng hơn 200 chiếc.

Tuy nhiên, chúng tôi không gấp rút đẩy mạnh doanh số bán hàng bởi đây là chiến lược dài hạn. Năm 2013 sẽ còn khó khăn hơn nữa với chúng tôi, do đó chúng tôi sẽ tập trung củng cố và xây dựng thêm cơ sở vật chất.

Việc khai trương phòng trưng bày thứ 2 tại Hà Nội với tiêu chuẩn quốc tế là một trong những bước đi đầu tiên của chúng tôi. Với khu vực dịch vụ lớn gấp 4 lần khu trưng bày, chúng tôi tự tin về năng lực phục vụ cho khách hàng.

Luxgen Việt Nam hiện tập trung củng cố cơ sở vật chất trước khi thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ thương hiệu

Autodaily: Thương hiệu Luxgen có gì khác biệt với các hãng xe Trung Quốc? Và nếu có thì cụ thể là những gì?

Ông Henry Hsieh: Tôi sẽ không đi sâu vào sự khác biệt của từng mẫu xe. Tôi chỉ nói điểm điển hình. Chắc bạn cũng nghe đến cuốn sách xuất bản gần đây của Nhà xuất bản Trẻ với tựa đề “Khác biệt hay là Chết”. Trong một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao như thế này, một công ty mới ra đời mà không có gì khác biệt thì chắc chắn không thể tồn tại.

Khi Luxgen Đài Loan quyết tâm bước vào thị trường thế giới, họ đã sẵn sàng chuẩn bị mọi thứ. Luxgen chính là sự kết hợp của lịch sử hơn 50 năm sản xuất xe cho các thương hiệu khác như Nissan, Mitsubishi, Infiniti, và 25 năm tập đoàn Yulon tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ cao.

Đặc điểm riêng biệt của Luxgen là thiết kế xe hướng vào con người. Điều đó được thể hiện ở nhiều yếu tố, trong đó nổi bật nhất độ an toàn cao theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ. Các bạn có thể thấy vỏ và xát-xi của xe Luxgen rất cứng và được cấu trúc dạng chữ H (4 thanh dọc, 5 thanh ngang), đảm bảo người sử dụng luôn được an toàn khi bị va chạm từ mọi phía.

Mẫu xe Luxgen5 sedan được trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam năm ngoái

Bên cạnh đó, thiết kế nội thất của xe Luxgen cũng khiến người sử dụng bất ngờ bởi nó vượt lên đẳng cấp mà nó hiện có. Điển hình là hệ thống Eagle View có thể quan sát được 4 phía, quan sát được góc chết, nhìn ban đêm.

Autodaily: Vậy lợi thế cạnh tranh của Luxgen so với các đối thủ tại Việt Nam là gì?

Ông Henry Hsieh: Lợi thế cạnh tranh của chúng tôi chính là sự khác biệt. Có thể ban đầu khách hàng hơi bỡ ngỡ với những tiện nghi và tính năng của xe, nhưng chỉ cần 1-2 tiếng đồng hồ tìm hiểu và có sự hướng dẫn của nhân viên bán hàng, họ sẽ dễ dàng sử dụng xe.

Autodaily: Điều kiện đường xá và khí hậu tại Việt Nam tương đối khác biệt, vậy ông có tự tin sản phẩm của mình có thể chinh phục khách hàng?

Ông Henry Hsieh: Điều kiện đường xá và thời tiết tại Việt Nam và Đài Loan không khác nhau nhiều. Về cơ bản, mọi thứ đều không thay đổi, tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng khu vực cụ thể, Luxgen có những điều chỉnh phù hợp cho các sản phẩm của mình. Ví dụ như hệ thống giảm xóc, hay bộ sạc điện trong xe.

Xe Luxgen có 70% được sản xuất ở Đài Loan, 30% còn lại được nhập từ Đức, Mỹ và Nhật. Ví dụ như hệ truyền động có nguồn gốc từ Nhật, tương tự như dòng Lexus của Toyota. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng của xe Luxgen tại Việt Nam.

Autodaily: Xin ông cho biết dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng mua xe Luxgen tại Việt Nam như thế nào? Hãng có chính sách bảo hành xe trong bao lâu?

Với khu vực bảo trì, bảo dưỡng rộng gấp 4 lần khu trưng bày, Luxgen Motors Việt Nam tự tin về dịch vụ cho khách hàng

Ông Henry Hsieh: Như thông thường, Luxgen áp dụng chính sách bảo hành 100.000km hoặc 3 năm (tuỳ điều kiện nào đến trước). Về dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, chúng tôi đang cố gắng phát triển. Hiện tại, Luxgen đã có 4 phòng trưng bày tại Hà Nội, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi nơi đều có trang thiết bị hiện đại để có thể sửa chữa xe cho khách hàng.

Ngoài việc sửa chữa, bảo dưỡng cho xe Luxgen, chúng tôi cũng nhận sửa chữa và bảo dưỡng cho các dòng xe từ hãng khác.

Autodaily: Ông đánh giá thế nào về quyết định của chính phủ Việt Nam giảm phí trước bạ đăng ký ôtô trên cả nước xuống dưới 10%? Nhận định của ông về thị trường ôtô Việt Nam năm nay?

Ông Henry Hsieh: Việc giảm phí trước bạ là một tín hiệu đáng mừng, nó sẽ góp phần tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, thực tế người tiêu dùng hiện không có đủ năng lực tài chính để có thể chi tiền sở hữu xe vào thời điểm hiện tại. 2013 sẽ là một năm khó khăn tột đỉnh cho thị trường và có lẽ thị trường ôtô chỉ bùng nổ khi ngành bất động sản khởi sắc.

Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này!

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm