16:32  | 

Thị trường xe sang Việt: Mercedes-Benz là số 1

Liên tục trong hơn 17 năm qua, kể từ khi đặt nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-Benz luôn dẫn đầu phân khúc xe sang với thị phần 50%, một trong những thị phần cao nhất của Mercedes trên thế giới.

Số liệu trên cho thấy, cứ 10 chiếc xe sang chạy trên đường phố thì có đến 5 chiếc xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh, tương đương với số xe của các đối thủ cộng lại.

Rất nhiều người thành đạt ở VN đang sử dụng xe "Mẹc"

Mặc dù năm 2012 là năm đầy thách thức đối với ngành ôtô ở Việt Nam, nhưng Mercedes-Benz đã giao gần 2.000 xe cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng hiện đang sở hữu xe Mercedes ở Việt Nam lên đến 30.000.

Đến Việt Nam sớm nhất, và là hãng hạng sang duy nhất lắp ráp ở Việt Nam, trong khi các hãng ôtô Đức khác chỉ đơn thuần nhập khẩu, có thể nói đó là một trong những lợi thế lớn nhất của Mercedes ở thị trường này.

Hãng vinh dự đạt được vị trí đầu bảng về sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ hậu mãi, cùng với hệ thống 12 đại lý trải dài Bắc – Trung – Nam. Con số này cao gấp hai lần so với đối thủ gần nhất, và là thương hiệu hạng sang duy nhất có đại lý rộng khắp cả nước, nhưng Mercedes vẫn chưa muốn dừng ở đó và đang lên kế hoạch mở rộng hơn nữa trong năm nay.

Mercedes thống lĩnh thị trường xe sang ở VN hơn 17 năm liên tục

22 phiên bản mà Mercedes-Benz giới thiệu ở thị trường Việt Nam, không chỉ phù hợp với nhóm khách hàng là nhà lãnh đạo, doanh nhân có vị trí cao trong xã hội, mà còn là chiếc xe hướng tới của nhóm khách hàng trẻ thành đạt.

Trên thế giới, mặc dù năm 2012 được xem là năm khủng hoảng tài chính ở các nước châu Âu, Mercedes-Benz toàn cầu cũng đạt doanh số kỷ lục doanh số và tháng 12 năm 2012 được xem là tháng có doanh số cao nhất trong lịch sử của Mercedes. Tổng cộng hơn 1,4 triệu xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach đã được giao cho khách hàng, tăng 4.5% so với năm 2011.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm