Thứ Bảy, 23/11/2024 | 02:07
23:12 |
Toyota hy vọng tiếp tục “vượt mức” trong năm 2013
Sau hai năm bị tàn phá bởi các thảm họa thiên nhiên và triệu hồi, doanh số bán hàng của Toyota Mỹ dường như đã lấy lại đà của mình.
>> Camry thống trị phân khúc sedan hạng trung 2012
Toyota Mỹ đã kết thúc năm 2012 với doanh số tháng 12 tăng 9%. Tổng số có 2.08 triệu chiếc được bán ra trong năm nay, tăng 27% so với kết quả năm 2011, năm đánh dấu thiệt hại nặng nề bởi động đất sóng thần Nhật Bản. Đồng thời, con số này cũng vượt quá mức dự báo nội bộ của hãng.
Một năm đột phá
“Với doanh số bán hàng tăng gần gấp đôi so với toàn ngành, Toyota đã có một năm đột phá với 2012”, giám đốc điều hành Jim Lentz cho biết. “Chúng tôi hy vọng sẽ làm tốt hơn ngành công nghiệp một lần nữa (trong năm 2013) với 9 sản phẩm khác chuẩn bị ra mắt”.
Toyota dự đoán toàn ngành sẽ đạt doanh số 14.7 triệu chiếc trong năm 2013. Tuy nhiên, con số dự báo trên được thực hiện từ hơn ba tháng trước và có thể được cập nhật sau khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý thứ 4, Lentz cho biết. Mục tiêu doanh số nội bộ của Toyota cho năm 2013 là 2.15 triệu chiếc, với mức tăng vô cùng khiêm tốn - chỉ 100 nghìn chiếc.
Toyota đã có một năm tuyệt vời trong 2012
Ngoài ra, thị phần trong năm 2012 của Toyota Motor Mỹ một lần nữa gia tăng. Thị phần kết hợp của các thương hiệu Toyota, Scion và Lexus tăng lên 14.4% từ 12.9%, kết thúc hai năm sóng gió một cách ngọt ngào.
Thành tích lớn nhất mà tập đoàn Toyota đạt được là 17% vào năm 2009 nhưng ngay lập tức bị giảm xuống còn 15.2% trong năm tiếp theo khi hãng này bị ảnh hưởng bởi thu hồi và các vụ kiện tụng có nguồn gốc từ sự cố tăng tốc ngoài ý muốn.
Dấu ấn trên mọi nẻo đường
Theo nguồn tin của hãng, Toyota đã bán được 1.83 triệu chiếc trong năm 2012, tăng 27% trong khi Lexus kết thúc năm 2012 với 244.166 chiếc được bán ra, tăng 23%. Ngoài ra, Toyota cũng giành lại được vị trí số 1 xét về doanh số bán lẻ với gần 133 nghìn chiếc. Hãng này đã mất danh hiệu trên vào năm ngoái do tình trạng thiếu nguồn cung liên quan đến động đất.
Một niềm vui khác cũng gõ cửa hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản đó là “con gà đẻ trứng vàng”- chiếc sedan cỡ trung Camry đã hoàn thành xuất sắc năm 2012 khi là mô hình bán chạy nhất trong 11 tháng liên tiếp, vượt đối thủ cạnh tranh đứng tiếp theo tận 70 nghìn chiếc. Điều quan trọng không kém là độ tuổi trung bình của các khách hàng mua Camry đã giảm từ 60 xuống 51 tuổi đối với Camry thế hệ trước.
Toyota Camry tiếp tục có một năm thành công
Toyota Motor tiếp tục vị trí thống trị trong dòng xe hybrid, đạt 327.413 chiếc, tăng 83.3% so với năm 2011, trong khi doanh số của cả dòng là chỉ là 500 nghìn chiếc.
Thương hiệu xe sang Lexus đã “tẩu tán” được hơn 30 nghìn chiếc trong tháng 12, tăng 20% do sức nóng của crossover RX.
Mặc dù đã bị BMW và Mercedes bỏ lại phía sau trong 2 năm liên tiếp nhưng đội ngũ lãnh đạo của hãng cho biết họ vô cùng tự tin doanh số của sedan ES, LS, GS thiết kế lại cùng mô hình IS ra mắt vào mùa xuân sẽ đưa Lexus trở về đúng vị trí dẫn đầu.
Scion – thương hiệu Nhật cho giới trẻ Mỹ dù bị khống chế bởi các yêu cầu tín dụng được thắt chặt của khủng hoảng những vẫn sở hữu mức tăng trưởng ấn tượng – 49% nhờ sự ra mắt của coupe FR-S.
“Các khách hàng trẻ tuổi đang quay lại thị trường với tốc độ nhanh hơn bất cứ lứa tuổi nào”, Lentz cho biết.
Ngọc Điệp (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá