06:40  | 

10 chiếc xe bị trộm nhiều nhất

Không hẳn là những mẫu xe nóng nhất trên thị trường nhưng lại gây được sức hút với những tay đạo chích. Tại sao?

Văn phòng tội phạm bảo hiểm quốc gia Mỹ vừa phát hành một dánh sách các mẫu xe crossover và thể thao tiện ích phiên bản 2009 – 2011 hay bị mất cắp nhất ở quốc gia này. Và những chiếc xe dưới đây hẳn sẽ mang đến cho bạn chút ít bất ngờ bởi rõ ràng, chúng không phải là những cái tên nóng nhất hiện nay. 

10. Nissan Murano - 473 vụ

Đứng thứ 10 trong danh sách những chiếc xe bị đạo chích nhòm ngó nhiều nhất là Nissan Murano với 473 vụ trộm vào năm ngoái. Chiếc crossover cỡ trung của Nissan được tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2002 và là chiếc xe đầu tiên của Nissan thuộc phân khúc này tại thị trường Mỹ. Murano thế hệ thứ hai bắt đầu với phiên bản 2009 sở hữu một vài thay đổi ngoại thất dường như đã trở nên hấp dẫn hơn đối với một số kẻ trộm.

9. Nissan Rogue - 547 vụ

Tiếp theo trong danh sách là một mẫu crossover khác của Nissan – Rogue. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 như phiên bản 2008, chiếc SUV này được hỗ trợ bởi động cơ 2.5 lít bốn xy lanh có thể sản sinh công suất 170 mã lực đi cùng hộp số CVT tiêu chuẩn. Gần đây, Nissan đã tiết lộ phiên bản ý tưởng Hi-Cross – mẫu xe mang đến cho chúng ta bản xem trước của Rogue trong tương lai.

8. Jeep Grand Cherokee – 641 vụ

Vị trí thứ 8 trong danh sách này thuộc về Jeep Grand Cherokee – mẫu xe vừa nâng cấp và ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit 2013. Phiên bản sửa đổi của SUV bán chạy nhất của hãng xe Mỹ hiện nay được trang bị động cơ 3.0 lít có thể sản sinh mô men xoắn 570 Nm với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 7.9l/100km. Mặc dù Grand Cherokees 2009 -2011  là một mục tiêu phổ biên của kẻ trộm nhưng hy vọng phiên bản mới sẽ không thu hút thêm nhiều tên đạo chích nữa.

7. Jeep Wrangler – 643 vụ

Một mẫu xe Jeep khác nằm trong danh sách này ở vị trí thứ 7 là Wrangler. Chiếc SUV truyền động bốn bánh cỡ nhỏ này chắc chắn sẽ được các tên trộm ưa thích bởi khả năng off road và liên tục nằm trong danh sách này. Wrangler được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987 và tiếp tục theo đuổi phong cách truyền thống gồ ghề nhưng mạnh mẽ từ đó. Năm ngoái, Chrysler đã cung cấp cho Wrangler một hệ thống truyền động mới với động cơ V6 3.6 lít dưới nắp ca-pô có thể sản sinh công suất 285 mã lực và mô men xoắn 352.5 Nm.

6. Honda CR-V – 643 vụ

Honda tham gia danh sách này với CR-V – mẫu xe phổ biến. Từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 1995, chiếc SUV này đã là một lựa chọn ưa thích cho những người đam mê hãng xe đến từ Nhật Bản, đồng thời cũng là một mục tiêu thường xuyên của kẻ trộm. Và cùng với sự phổ biến trên đường phố, không còn nghi ngờ rằng CR-V đang làm cho bản thân nó trở nên hấp dẫn hơn trong con mắt của những kẻ đạo chích.

5. Dodge Journey – 721 vụ

Journey là mẫu xe Dodge duy nhất nằm trong danh sách này với 721 vụ và hạ cánh ở vị trí thứ 5. Nó cũng là một trong những chiếc xe đa dụng rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Trên thực tế, chiếc xe bảy chỗ giá cả phải chăng nhất ở Mỹ có giá khởi điểm chỉ 18.995 USD. Nó cũng không phải mẫu xe có bề dày lịch sử lâu đời nhưng điều đáng ngạc nhiên là có rất nhiều vụ trộm xảy ra. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, nó đã ngay lập tức trở thành mục tiêu ưa thích của những tay trộm ô tô.

4. Ford Edge – 739 vụ

Ford “oanh tạc” top 10 với crossover Edge cỡ vừa – mẫu xe đã trở nên phổ biến ngay khi vừa chạm chân vào thị trường với phiên bản 2007. Chiếc xe này đón nhận một sự sửa đổi trong năm 2010 với cản trước, bánh xe mới và tiện nghi nội thất nâng cấp. Đối với Edge thế hệ thứ hai, hãng xe Mỹ cung cấp 3 lựa chọn động cơ: EcoBoost 2.0 lít, Duratec 3.5 lít và Duratec 3.7 lít. Edge vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford với doanh số 127.969 chiếc trong năm ngoái.

3. Toyota RAV4 – 801 vụ

Mẫu xe duy nhất của Toyota nằm trong danh sách 10 chiếc xe hay bị “nhòm ngó” nhất là RAV4 với 801 vụ trộm vào năm ngoái. Hãng xe lớn nhất thế giới gần đây đã cung cấp cho RAV4 nhiều thay đổi, giúp nó trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng. Chiếc xe này cũng là một trong những crossover nhỏ gọn lâu đời nhất trên thị trường, được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1996.

2. Chevrolet Tahoe – 856 vụ

“Vinh dự” đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách là gương mặt đến từ hãng xe lớn nhất nước Mỹ General Motors - Chevrolet Tahoe. Ngay sau khi được đổi tên từ Blazer sang Tahoe, chiếc xe này đã nhanh chóng trở thành một trong những SUV phổ biến và đã từng giành được giải thưởng của tạp chí Motor Trend vào năm 1996. Cùng với sửa đổi trong thiết kế của phiên bản 2005 và 2007, chiếc xe đã trở nên vô cùng đáng quyến rũ trong mắt kẻ trộm.

1.     Ford Escape - 1,014 vụ

Và cuối cùng, gương mặt được các tay trộm ô tô “quan tâm” nhiều nhất chính là Ford Escape phiên bản 2009 – 2011. Phá vỡ cột mốc 1000 vụ với 1014 vụ trộm xả ra vào năm ngoái, chiếc crossover cỡ nhỏ này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000 và là kết quả của quá trình phát triển liên doanh với hãng xe Nhật Bản Mazda. Ford gần đây đã thực hiện một canh bạc lớn bằng cách mang đến Ford Escape 2013 một thay đổi lớn so với thiết kế truyền thống của nó. Hy vọng rằng thiết kế mới này không hấp dẫn mấy tay “đạo chích” nếu không Ford sẽ cần phải nâng cấp hệ thống cảnh báo trộm tinh vi hơn nữa.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm