17:28  | 

6 sự thật về xe hơi khiến bạn phải ngạc nhiên

Chiếc xe nào cổ nhất thế giới? Ai phát minh ra kính chắn gió? Chiếc vé phạt đầu tiên trên thế giới xuất hiện vào năm nào? Quốc gia nào chỉ có 4 chiếc xe được đăng ký trong 1 năm?... Đó là những thông tin từ lịch sử của ngành xe hơi khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

>> Xe hơi thời thủy tổ

1. Không bán nổi xe chỉ vì cái tên

Đã có thông tin cho rằng, doanh số bán hàng của chiếc xe Chevy Nova tại Mexico rớt thảm hại bởi vì từ “Nova” phát âm gần với từ “không chạy” trong tiếng Tây Ban Nha. Xe Nova là xe bán không chạy hay là chiếc xe không chạy được. Điều đó khiến người dân Mexico quay lưng với chiếc xe này.

Chiếc xe tuyệt đẹp Chevy Nova không bán được chỉ vì cái tên

2. Hoa Kỳ từng chỉ có 4 chiếc xe đăng kí trong một năm

Vào năm 1895, tại Hoa Kỳ chỉ có vỏn vẹn 4 chiếc xe ôtô được đăng ký giấy phép. Có lẽ người dân nước Mỹ ở thời kỳ đó đã phải học cách chia sẻ với nhau bốn chiếc ôtô hiếm hoi này.

3. Đa số tài xế từng hát khi lái xe

Có đến 90% tài xế thừa nhận rằng họ từng hát khi ngồi sau vô lăng.

Ngồi sau vô lăng khiến mọi người thích hát hơn

4. Chiếc vé phạt đầu tiên dành cho lỗi quá tốc độ

Chiếc vé phạt tốc độ đầu tiên được ghi vào năm 1902, là khoảng thời gian mà hầu hết xe ôtô chỉ có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 70km/h.

5. Người phát minh ra kính chắn gió là một phụ nữ

Năm 1905, bà Mary Anderson được nhận bằng sáng chế cần gạt nước trên kính chắn gió. Phát minh được ra đời khi bà phát hiện ra nước mưa và tuyết đọng lại trên xe đẩy và cửa kính ôtô.

Ít người biết rằng, người phát minh ra kính chắn gió lại là một phụ nữ

6. Xe cổ nhất thế giới có cái tên cực dài

Chiếc xe cổ nhất thế giới với cái tên "dài dằng dặc" - De Dion Bouton Et Trepardoux Dos-A-Dos - ra đời tại nước Pháp vào năm 1884.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm