11:12  | 

Alan Mulally sẽ nhận thưởng khi nghỉ hưu

Ford đang lên kế hoạch chi một khoản thưởng dành cho Alan Mulally sau khi ông nghỉ hưu như một sự đền đáp cho những thành quả mà vị CEO tài ba này mang lại.

 >> 5 cách “tướng” Mullaly giúp Ford trở nên hùng mạnh

Dưới sự lãnh đạo của Alan Mulally, Ford đã kiếm được 35,2 tỷ USD trong 4 năm qua sau khi chịu thua lỗ 30,1 tỷ USD giai đoạn từ 2006-2008. Năm ngoái, lợi nhuận ròng của Ford đạt 5,67 tỷ USD và cổ phiếu tăng 20%.

Vị CEO tài ba Alan Mulally

Thu nhập của Alan Mulally năm 2012, bao gồm lương và các khoản thưởng, sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay trong thông tin ủy quyền của Ford. Hãng xe Mỹ từng thưởng cho Mulally bằng cổ phần trị giá 58,3 triệu USD vào tháng 3 năm ngoái và 56,6 triệu USD năm 2011.

Theo kế hoạch, CEO Alan Mulally sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2014 và người thay thế ông nhiều khả năng là Mark Fields, hiện đang giữ chức COO của Ford.

Hãng tin Reuters, Hội đồng quản trị của Ford đang cân nhắc việc đề cử Mulally giữ vị trí Chủ tịch danh dự của hãng sau khi ông nghỉ hưu.

Mulally trở thành giám đốc điều hành vào tháng 9 năm 2006 sau khi người cháu nội tuyệt vời của Henry Ford – Clay Ford Jr. tuyển dụng ông từ Boeing. Để rồi sau đó, cả hai người đàn ông này đã nhận thức đã tính chất nghiêm trọng trong các vấn đề của công ty cùng một loạt các danh sách khó khăn: chất lượng sản phẩm giảm, lỗ hổng điều hành lớn ở Bắc Mỹ… Hơn thế, trong ngành công nghiệp ôtô Mỹ, Ford đã khét tiếng bởi văn hóa doanh nghiệp không mấy thiện cảm. Các quan chức lãnh đạo của công ty đặt lợi ích của bản thân họ và nhóm của họ lên trên lợi ích công ty. Công ty bị chia thành nhiều nhóm xung khắc.

Áp dụng các phương pháp đã được sử dụng để cứu Boeing sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2011, Mullaly đã biến đổi văn hóa tham quyền cố vi, khốc liệt và không có tầm nhìn của Ford thành môt mô hình hợp tác và hiệu quả.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm