15:56  | 

Audi buộc Qoros bỏ tên gọi GQ3

Khi Qoros công bố kế hoạch giới thiệu GQ3 tại triển lãm ôtô Geneva sắp tới, Audi đã cảnh báo và nhờ can thiệp từ luật pháp để ngăn cản hãng xe Trung Quốc sử dụng chữ Q.

Một tòa án địa phương tại Hamburg (Đức) đã ủng hộ Audi và cấm Qoros sử dụng tên GQ3. Vì vậy, Qoros đã đổi lại tên mẫu xe này thành 3 sedan.

Bất chấp sự việc trên, thiết kế trưởng của Qoros, ông Gert Hildebrand vẫn lạc quan khi trả lời tờ Die Welt rằng họ vẫn tin tưởng màn ra mắt của 3 Sedan tại Geneva sẽ là một thành công lớn.

Trước đó, Qoros cũng đâm đơn kiện Kia và giành chiến thắng Kia trong trận chiến pháp lý, khiến hãng xe Hàn không thể sử dụng cái tên Quoris cho mẫu sedan chủ lực mới tại châu Âu. Theo tòa án Đức, "Qoros" và "Quoris" phát âm khá giống nhau và có thể gây ra nhầm lẫn đối với khách hàng của 2 hãng.

Với chiều rộng l.893mm, Qoros 3 sedan là một trong những mẫu xe rộng nhất trong phân khúc, và có thể gắn bộ la-zăng 19 inch. Mặt trước là cụm đèn pha lớn góc cạnh, giúp diện mạo của xe trông sang trọng.

Trong khi đó, nhà sản xuất cam kết không gian nội thất sẽ rộng rãi và được trang bị hệ thống thông tin giải trí cảm ứng 8 inch lắp đặt trong cụm điều khiển trung tâm. Về mặt an toàn, Qoros 3 sedan có túi khí rèm, túi khi bên và túi khí trước, cùng hệ thống dây an toàn tự căng.

Về tính năng vận hành, Qoros 3 sedan có 2 tùy chọn động cơ, loại 1.6L công suất 126 mã lực, mô-men xoắn 155 Nm và loại 1.6L tăng áp turbin công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm. Cả hai đều đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số DCT 6 cấp.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm