12:55  | 

Biển số xe nào đắt nhất thế giới?

14,3 triệu USD – đó là số tiền mà một đại gia Trung Đông đã bỏ ra để mua được biển đăng ký xe số 1. Đây cũng là biển số xe đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Trong thế giới của những chiếc biển số xe đắt nhất, tiểu vương quốc Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) là một địa chỉ không thể không nhắc đến. Biển xe số ‘1’ đã được bán ở tiểu vương quốc này vào năm 2008 với giá 14,3 triệu USD, trở thành biển số xe đắt nhất từ trước tới nay trên thế giới.

Biển số đắt nhất thế giới có giá 14,3 triệu USD

Một doanh nhân giàu có tên là Saeed Abdul Ghafour Khouri đã mua biển số này trong một cuộc đấu giá diễn ra tại khách sạn 7 sao Emirates Palace Hotel ở Abu Dhabi vào năm 2008.

Biển số 1 được gắn trên siêu xe Pagani Zonda F

Cũng vào năm 2008, biển số ‘5’ đã được bán ở Abu Dhabi, tiểu vương quốc nhiều dầu lửa của UAE, với giá 6,88 triệu USD. Doanh nhân giàu có Talal Ali Mohammad Khouri đã mua biển số này. Toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá được dành cho mục đích từ thiện.

Biển số 5 cũng có giá gần 7 triệu đô

Đối với các “đại gia” ở đất Trung Đông, việc có một vài biển số đắt giá trong gia tài không phải là chuyện hiếm. Những chiếc xe của họ một khi khoác biển đẹp, thì trị giá có thể tăng gấp cả chục lần so với giá tiền của riêng chiếc xe. Theo thời gian, những chiếc xe dù siêu sang cũng bị mất giá, còn biển số đẹp thì không.

“Đại gia” ở đất Trung Đông thích siêu xe và thích luôn cả những biển số siêu "khủng"

Đó cũng chính là lý do khiến trong danh sách 10 biển số xe đắt nhất thế giới thì có đến 9 biển thuộc tiểu vương quốc Abu Dhabi. Chúng được bán ra với giá thấp nhất là 1,4 triệu đô đến gần 6 triệu đô – giá trị bằng vài siêu xe thuộc vào hạng đắt tiền nhất thế giới.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm