07:17  | 

Honda Cub 110 - Hồi sinh huyền thoại

Honda Super Cub 110 đời mới có động cơ 110 phân khối, phun xăng điện tử công suất 8 mã lực, thỏa mãn niềm đam mê cho một chiếc xe gắn bó với người dân Việt Nam.

Đã quá gắn bó với phần đông người dân Việt Nam trong những thập niên cuối của thế kỷ trước, Honda Cub với ngoại hình duyên dáng, mảnh mai phù hợp với việc dạo phố hay cũng có thể trở thành phương tiện chở hàng.

Honda Cub 110 khoe dáng ở Sài Gòn.

Trước đó, hãng xe Nhật Bản từng lên kế hoạch hạn chế dòng sản phẩm từng làm nên câu chuyện thành công nhất của Nhật Bản với doanh số cộng dồn tới hơn 75 triệu chiếc, phân phối trên 15 quốc gia. Theo kế hoạch mới, nhà máy Honda tại Trung Quốc sẽ tham gia sản xuất dòng sản phẩm đời mới này.

Chào đời vào tháng 8/1958, Super Cub đầu tiên rất đơn giản, mang động cơ 50 phân khối 4 thì đầu tiên trên thế giới. Cách đó 4 năm, Honda lâm vào khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi thành lập 1948. Một sự cố động cơ làm giảm mạnh doanh số.

Người sáng lập Soichiro Honda đưa ra định hướng phát triển một sản phẩm cơ bản, dễ sử dụng. Honda bắt đầu phát triển động cơ 4 thì, dung tích 50 phân khối êm hơn, hiệu suất cao hơn so với loại động cơ 2 kỳ tiêu chuẩn áp dụng trên phương tiện giao thông cỡ nhỏ. Trong thời kỳ đường sá ít, động cơ phải đảm bảo đủ công suất, tạo ra lực kéo lớn nhằm cạnh tranh với động cơ 90 phân khối.

Super Cub là dòng xe bán chạy nhất của Honda và giúp hãng này gắn liền với khái niệm "xe máy" ở rất nhiều quốc gia. Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của thị trường hải ngoại, mẫu xe cũng có những thay đổi khi đi qua các quốc gia. Trong khi tại Nhật có hai phiên bản động cơ 50 hoặc 110 phân khối, thì ở các quốc gia khác dung tích động cơ từ 100 - 125 phân khối.

Và Super Cub 110 2013 nằm trong sự nối tiếp do nhu cầu về chiếc xe này của khách hàng không ngừng tăng cao, buộc Honda phải đưa mẫu xe huyền thoại này trở lại dây chuyền sản xuất. Honda Super Cub 110 2013 vẫn mang trên mình thiết kế đơn giản nhưng hiện đại hơn. Nằm trên đầu xe là cụm đèn pha hình lục giác thay vì tròn như các phiên bản trước đó. Đèn xi-nhan trước sau và đèn hậu cũng được tái thiết kế, từ đó mang đến sức hút hấp dẫn hơn cho 2013 Honda Super Cub 110.

Tuy nhiên, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra vẻ "hoài cổ" của chiếc xe 110cc này nhờ phần ghế sau bằng thép truyền thống. Cùng với đó, Honda còn cẩn thận sử dụng chất liệu nhựa thông để hạn chế hiện tưởng gỉ sét tại các bộ phận bằng thép của xe. Honda Super Cub 110 đời 2013 có động cơ 110 phân khối, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất 8 mã lực. Xe có giá bán tại Nhật Bản tương đương khoảng 60 triệu đồng. Linh hồn của Super Cub là tiện dụng, hiệu suất cao, bền. Ngay khi ra đời cho tới nay, nó trở thành phương tiện ưa thích của người lao động.

Theo Đức Quang (Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm