23:13  | 

Mercedes-Benz A-Class mới sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào tháng 7

Dòng xe hoàn toàn mới của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại đại lý An Du Đà Nẵng vào tháng 7 năm nay, với 2 phiên bản là Mercedes-Benz A180 và Mercedes-Benz A250 AMG.

Là mẫu hatchback dành cho đô thị và hướng tới giới trẻ năng động, sự xuất hiện của A-Class là bước đi đầu tiên để Mercedes-Benz Việt Nam chiếm lĩnh phân khúc xe nhỏ, cao cấp. Tất nhiên, A-Class cũng sớm có đối thủ xứng tầm bởi cách đâu không lâu, trong lễ ra mắt showroom hoành tráng tại Hà Nội, Audi Việt Nam đã tiết lộ một kế hoạch đưa sản phẩm A3 cửa trong năm 2013.

Như vậy, cả Mercedes -Benz và Audi đều tiếp tục thể hiện rõ kế hoạch mở rộng thị phần xe tại Việt Nam. Duy chỉ có BMW Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ động thái nào đề cập đến việc phân phối dòng xe 1-series.

Điểm nổi bật trong thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz A-class 2013 chính là sự kết hợp hài hòa giữa những đường gân sắc sảo và bề mặt trơn nhẵn sáng bóng. Những mảng lồi lõm liên tục đã tạo nên hiệu quả ánh sáng tuyệt vời, đặc biệt là hai bên sườn xe, đây chính là một trong những điểm làm nên sự khác biệt củaMercedes-Benz A-class 2013 này. Đầu xe khá dài mang kiểu dáng thể thao với hình chữ V, cụm đèn pha tách rời, ngôi sao biểu tượng của Mercedes nổi bật trên nền lưới tản nhiệt.

Sản phẩm này được hướng tới giới trẻ cá tính và sành điệu

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế động lực học và khí động học thể hiện rõ nhất ở phần mui xe với bề mặt trơn láng và những đường cong mềm mại. Đường viền khung phía trước là những hình vòng cung hài hòa chạy dài ra phía sau đã thể hiện ngôn ngữ thiết kế “dòng chảy” của Mercedes-Benz A-Class.

Phần hông xe được tạo hình một cách khỏe khoắn, nhấn mạnh rằng Mercedes-Benz A-class 2013 mang những đặc điểm giống một chiếc Coupe. Phần đuôi xe cũng là một điểm nhấn, đó lại là sự kết hợp giữa bề mặt lồi lõm và những đường viền cong. Cụm đèn hậu tiếp nối nét khỏe khoắn của phần hông xe, được thiết kế theo hướng nằm ngang càng làm tăng thêm cảm giác rộng rãi cho chiếc xe

Mercedes-Benz A-class 2013 sở hữu khoang nội thất được thiết kế dựa trên bản nội thất concept Aesthetics No.2 của Mercedes-Benz đã ra mắt tại triển lãm Detroit hồi tháng 1/ 2011. Đây cũng chính là hướng thiết kế nội thất mới nhất dành cho những mẫu xe tương lai của nhà sản xuất xe hạng sang đến từ nước Đức này.

Cụm đồng hồ gồm hai đồng hồ lớn hình tròn. Kim chỉ được sơn màu trắng. Trong những dòng xe thể thao hơn như Urban và AMG thì nó có màu đỏ. Vô-lăng 3 chấu tích hợp 12 nút điều khiển chức năng và phần vành được mạ điện. Phần nóc xe và táp-lô cũng như cách sắp xếp các chi tiết như bảng điều khiển, hệ thống điều hòa không khí, hộp chứa đồ, các nút bấm và chỗ tựa tay đều thể hiện tính đẳng cấp của thương hiệu Mercedes-Benz.

Đội thiết kế của Mercedes-Benz A-class 2013 đang thảo luận về mẫu concept mới

Sự đa dạng trong chất liệu bọc của bộ ghế (da, vải, Artico/vải), sự kết hợp màu sắc và hình dáng có thể đáp ứng nhiều lựa chọn khác nhau tùy thuộc sở thích cá nhân của mỗi người. Bộ ghế thể thao có phần gối dựa đầu là một tùy chọn có trong tất cả các mẫu xe.

Anh Quân (Nguồn: Mercedes-Benz Đà Nẵng/TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm