15:27  | 

Rinspeed microMAX – Giải pháp đi chung xe

Rinspeed – hãng độ xe của Thụy Sĩ vừa giới thiệu đoạn video mô tả hoạt động của mẫu concept mới “MicroMAX”. Đây là chiếc xe kết hợp các tính năng chuyên chở cá nhân và công cộng theo một cách đặc biệt thông minh.

Năm nào cũng vậy, cứ đến triển lãm Geneva, Rinspeed lại cho ra đời một mẫu concept dựa trên những ý tưởng khiến nhiều người phải giật mình. Chiếc MicroMAX được giới thiệu mới đây là một ví dụ.

Rinspeed tuyên bố, MicroMAX chính là giải pháp giao thông trong các đô thị lớn, sẽ là cuộc cách mạng đối với phương tiện giao thông đi trong quãng đường gần.

Xét về kích thước, MicroMAX thuộc dòng xe hạng nhỏ với chiều dài 3,6 mét nhưng chiều cao lại lên tới 2,2 mét (tương đương chiều cao của một chiếc xe buýt).

Nhờ kích thước trên, hành khách lên xuống xe rất dễ dàng và không những thế, ca-bin còn được bố trí những chiếc ghế ngắn, đặt cao như ghế quán bar để tận dụng mọi khoảng không hữu ích của ca-bin. Ngoài ra, xe còn được trang bị một màn hình cảm ứng 19 inchs gần vị trí người lái, một bộ pha càphê, một tủ lạnh để phục vụ nhu cầu uống của hành khách, có kết nối Internet.

Theo xu hướng thời đại, MicroMAX được trang bị động cơ điện, không gây ô nhiễm môi trường khi hoạt động trong phố đông. Theo nhà sản xuất, chiếc xe này không những thay thế được xe buýt mà còn thay đổi thói quen đi lại một mình của phần lớn chủ xe hiện nay.

Ngoài những thông tin trên, Rinspeed không tiết lộ gì thêm về động cơ cũng như bộ pin điện. Được biết, nếu MicroMAX được sản xuất hàng loạt, xe sẽ có mức giá dự kiến khoảng từ 5.000 đến 10.000 Euro.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm