Thứ Ba, 03/12/2024 | 00:10
23:54 |
Các hãng xe khủng chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam?
Việt Nam sẽ là mục tiêu tiếp theo trong khu vực của Ferrari sau Hàn Quốc!?
Giữa 2012, trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg, CEO Herbert Appleroth của Ferrari Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định Việt Nam sẽ là mục tiêu tiếp theo trong khu vực của Ferrari sau Hàn Quốc. Đến cuối năm 2012, trong khuôn khổ buổi lễ bàn giao lô xe 5 Series cho khách sạn Sheraton Hà Nội, đại diện Euro Auto, nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam tiết lộ, sẽ đưa thương hiệu Rolls-Royce vào Việt Nam trong tương lai gần.Rolls-Royce vào Việt Nam trong tương lai gần
Trước đó, ông Robin Peel – Quản lý Marketing và Truyền thông tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Bentley cũng đã ít nhiều hé lộ về khả năng Việt Nam sắp trở thành quốc gia thứ 5 mà Bentley có mặt chính thức tại khu vực Đông Nam Á. Gần đây nhất, đã có thông tin cho rằng, Lamborghini sẽ chính thức đặt chân đến Việt Nam và mở đại lý đầu tiên tại Hà Nội trong tháng 5 tới. Tại sao lại là Việt Nam? Những thông tin, dù chính thức hay không chính thức, về việc các hãng sản xuất siêu xe và xe sang có mặt ở Việt Nam không phải là không có cơ sở.Các dòng xe đắt tiền góp mặt khá đầy đủ và đông đúc tại Việt Nam
Theo bản báo cáo sự thịnh vượng của thế giới (WWR) từ Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch và Capgemini SA, vào năm 2010, giá trị tài sản ròng cao của các cá nhân tại Việt Nam đã tăng 33%. Bên cạnh đó, tiềm năng thực sự của thị trường cùng “sự chịu chơi” của dân Việt chính là nguyên nhân khiến nhiều hãng xe danh tiếng có ý định nhắm tới thị trường Việt Nam bất chấp những khó khăn liên quan tới chính sách thuế phí.Các đại gia liên tục khoe siêu xe
Hiện nay, dù quy mô thị trường xe Việt mới chỉ ở mức trên 130.000 xe/năm nhưng hầu hết các hãng xe lớn đều đã có mặt tại đây. Duy chỉ thiếu một số ít các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang chưa có nhà phân phối chính hãng. Và dù chưa có đại diện chính hãng nhưng các dòng xe đắt tiền vẫn góp mặt khá đầy đủ và đông đúc tại Việt Nam với những cái tên đình đám như Ferrari, Lamborghini, Bugatti… Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng mạnh nên đó là “cửa sống” cho các hãng xe “khủng”. Quan trọng hơn, những chiếc xe hơi gắn mác xe sang được các “tay chơi” ưa chuộng và mua chúng như một thứ trào lưu. Kế hoạch vẫn để trên bàn Thời gian vừa qua, liên tục có những thông tin đồn đoán về việc các thương hiệu xe sang sẽ có mặt chính thức ở Việt Nam trong năm 2013. Đây là tin vui với giới chơi xe và những người đang sở hữu siêu xe và xe sang vì họ được mua xe chính hãng và thay thế phụ tùng từ chính hãng. Song đó cũng chỉ là những kế hoạch, dự định, chưa biết bao giờ mới thành hiện thực. Ông Robin Peel - Quản lý Marketing và Truyền thông tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Bentley cho biết: “Công việc của chúng tôi vẫn còn chờ đợi nhiều điều, một trong những điểm quan trọng đó là các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam phải đáp ứng được các yêu cầu về mở đại lý cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn của chúng tôi trên toàn cầu và có những cam kết, chiến lược hợp tác lâu dài với chúng tôi. Những điều này chúng tôi vẫn đang trong quá trình xử lý. Vì vậy tôi chưa thể trả lời chính xác được rằng lúc nào chúng tôi sẽ có mặt”.Xế khủng chủ yếu được nhập qua đường tiểu ngạch
Trên thực tế, việc Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce hay Bentley vào Việt Nam được đánh giá là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, với những thương hiệu đẳng cấp thế giới, việc mở đại lý phân phối chính hãng theo tiêu chuẩn đòi hỏi những yêu cầu cực kỳ khắt khe với thời gian chuẩn bị dài và chi phí đầu tư rất lớn. Bên cạnh đó, quy mô thị trường Việt Nam vẫn còn quá nhỏ và chính sách thường xuyên thay đổi khiến nhiều thương hiệu mới phải cân nhắc nhiều trước khi đặt chân vào đây. Và vì thế, để các thương hiệu siêu xe và xe sang đặt chân chính thức tới Việt Nam còn là cả quá trình dài phía trước. Thế Đạt (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá