15:42  | 

Royal Enfield Bullet C5 Classic 2013 xuất hiện tại Sài Gòn

Trong khi nhà sản xuất Royal Enfield còn chưa đăng tải thông tin về các mẫu xe phiên bản mới của mình thì bất ngờ chiếc 500 Classic Chrome 2013 xuất hiện tại Sài Gòn trong sự ngỡ ngàng của giới chơi mô tô nhất là những người thích hoài cổ.

>> “Hàng hiếm” Harley-Davidson FatBoy Lo cập bến Sài Gòn

>> Honda Bros 650 “phiên bản rồng” đầu tiên tại Sài Gòn

Với thiết kế độc đáo, đậm chất cổ điển, mẫu xe Bullet C5 Classic của Royal Enfield đã từng dành rất nhiều giải thưởng danh giá về xe và nó được xem như dòng xe “giao thời” giữa quá khứ và hiện tại. Ngoại thất là phần đem đến nét đẹp và sự hấp dẫn cho dòng xe “danh gia” này. Bullet C5 Classic phiên bản 2013 vừa về Sài Gòn không có nhiều thay đổi về ngoại diện bởi vẫn dùng màu ghi đồng đỏ của bình xăng, cổ xe, và hai túi còn các chi tiết cũng được mạ crôm trắng như trước, cùng với màu đen của yên xe.

Điểm khác biệt của phiên bản 2013 so với phiên bản trước đó chính là hai túi da cặp hai bên yên phụ có lớp da dầy đến 10cm và dài 25cm mang lại sự êm ái thoải mái cho người ngồi sau. Với chiếc yên phụ thì bạn có thể đèo thêm một người sau cho những chuyến du lịch hay hành trình xa. Bên cạnh tính thời trang, cá tính thì túi da màu đồng đỏ có thể chứa được nhiều thứ cần thiết với hai móc bằng đồng tô điểm thêm cho phong cách hoài cổ của xe.

Những chi tiết còn lại được nhà sản xuất giữ nguyên, đèn chính vẫn giữ dáng phong trần với bóng và chóa đèn xenon mang lại hiệu suất 60/55W, có thêm vành chắn nhỏ phía trên hai đèn phụ đơn giản nhỏ màu đỏ nằm hai bên. Phần sau của xe khá đơn giản gồm cụm đèn ba bóng với bóng lớn có hiệu suất 12/5W nằm giữa hai bóng nhỏ hai bên cùng vành chắn yên sau và hai chiếc túi.

Phần đầu xe thiết kế khá đơn giản. Cụm đồng hồ khá đơn giản hiển thị thông số theo đơn vị nước Anh.

Chiếc đồng hồ hình tròn với logo hãng Royal Enfield hiển thị chỉ có một vòng hiển thị theo thông số của nơi nó được sinh ra từ 0-100 với đơn vị tính là miles (dặm). Phía dưới đồng hồ chính là ổ khóa khởi động và đồng hồ nhỏ hiển thị mức nhiên liệu, đặc biệt mâm xe vẫn sử dụng bánh căm theo phong cách cổ điển. Gát chân và cần đạp khởi động vẫn như phiên bản trước đó.

Chiếc Royal Enfield Bullet C5 2013 vừa xuất hiện tại Sài Gòn là phiên bản độc đáo được sản xuất tại Mỹ được nhập về bởi SaigonMoto theo đơn đặt hàng của một tín đồ theo phong cách hoài cổ. “Trái tim” của xe vẫn là khối động cơ “cỗ lỗ sĩ” 4 thì 1 xy-lanh có công suất 499cc, tỉ số nén 8:5:1, mô men xoắn cực đại 41,3 Nm, tốc độ vòng quay 4000 vòng/1 phút.

Là bản mới nhất nhưng Bullet C5 Classic lại mang dáng vẻ rất xưa

Xe khởi động bằng điện với điện nguồn 12V, được trang bị hệ thống phun xăng điện tử từ năm 2009, hộp số 5 cấp. Hệ thống giảm xóc bằng khí, hệ thống phanh bằng đĩa trước kích thước 280mm 2 piston, phanh đùm phía sau 152mm. Kích thước xe vẫn được giữ ở mức 216cm chiều dài, 80cm chiều rộng, 108cm chiều cao. Trọng lượng xe là 187kg, lốp sau 110/80 – 18, lốp trước 90/90 – 18, bình xăng thon gọn hai bên có dung tích 14,5 lít.

Chiếc yên sau rất dày được trang bị thêm cho người ngồi sau thoải mái hơn. Bullet C5 Classic 2013 được trang bị thêm hai chiếc túi đẹp, lạ.

Royal Enfield là thương hiệu nổi tiếng theo phong cách hoài cổ, những mẫu xe của hãng đều được sản xuất đơn giản “cỗ lỗ sĩ”, chiếc Bullet C5 Classic hay gọi là 500 Classic Chrome có vóc dáng nhỏ nhắn phù hợp với vóc dáng người Việt, khi về Sài Gòn giá bán cũng vừa tầm 360 triệu đồng.

Huỳnh Thiện (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm