23:24  | 

Toyota "được lòng" khách hàng Mỹ

Toyota một lần nữa lại đứng đầu trong cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng năm tại Mỹ về nhận thức thương hiệu.

Theo thông tin từ Consumer Report, tạp chí người tiêu dùng tiến hành khảo sát này tháng trước, cùng với Toyota, Ford, Honda, Chevrolet, Mercedes-Benz, và Volvo là những cái tên đứng trong top 6 - không ghi nhận bất cứ thay đổi nào so với năm ngoái.

“Những thương hiệu hàng đầu thực sự có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng”, Jeff Bartlett, phó tổng biên tập online Consumer Report phát biểu trong một buổi phỏng vấn. “Chúng tôi nhận thấy khoảng cách giữa các thương hiệu đang bị thu hẹp.”

Jeff đưa ra một ví dụ đó là dù an toàn mang ý nghĩa quan trọng đối với khách hàng nhưng hầu hết mọi chiếc xe đều đáp ứng được tiêu chí trên.

Cuộc khảo sát lần này được tiến hành một tháng trước triển lãm Detroit, nơi ngành công nghiệp ô tô trưng bày những mẫu xe mới nhất và các phiên bản ý tưởng trong tương lai.

Toyota - thương hiệu hàng đầu trong lòng khách hàng Mỹ.

Bartlett cho biết cuộc khảo sát này là “cửa sổ mở vào suy nghĩ người tiêu dùng”. Nó dựa trên phương pháp người tiêu dùng nhận thức mỗi thương hiệu theo 7 tiêu chí: Chất lượng, an toàn, giá trị, hiệu suất, thiết kế, công nghệ và những cống hiến cho môi trường, trong đó hai tiêu chí đầu tiên vẫn là những yếu tố tiên quyết.

Toyota dẫn đầu với 133 điểm, tăng 11 điểm so với năm ngoái. Theo sau lần lượt là Ford, Honda, Chevy với 117.8 điểm (tăng 2 điểm), 114 điểm (tăng 26 điểm), và 94.4 điểm (tăng 7 điểm).

Cùng nằm trong top 10 là Mercedes (77.4 điểm), Volvo (76.5 điểm), Cadillac (66.2 điểm), BMW (65.6 điểm), Chrysler Dodge (55.8 điểm) và Tesla (54.8 điểm).

Một thông tin đáng buồn cho Toyota Corp là Lexus bị tụt xuống vị trí thứ 11 từ vị trí thứ 9 của năm ngoái còn dòng xe dành cho giới trẻ Mỹ cũng thuộc sở hữu của hãng xe Nhật Bản - Scion phải ngậm ngùi đứng ở vị trí chót bảng khi chỉ giành được 6 điểm.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm