23:56  | 

Toyota Việt Nam chiếm 1/3 thị phần VAMA

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố kết quả hoạt động trong năm 2012. Theo đó, số xe bán ra của nhà sản xuất này chiếm tới 1/3 thị phần của VAMA.

Cụ thể, doanh số bán hàng trong năm 2012 của TMV đạt 24.927 xe, chiếm 31% thị phần VAMA và nâng tổng doanh số bán tích lũy lên hơn 231.000 xe.

Cũng trong năm 2012, TMV đã giới thiệu ra thị trường các mẫu xe mới nâng cấp với nhiều cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như: Innova và Fortuner mới, Camry hoàn toàn mới, Toyota 86, Hiace, Land Cruiser Prado, Yaris RS, Altis 2.0RS mới.

Xe của TMV luôn đứng đầu trong danh sách Top 10 chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2012.

Năm qua, các trạm dịch vụ của Toyota đã đón nhận hơn 476.000 lượt xe vào làm dịch vụ. Doanh thu phụ tùng chính hiệu Toyota đạt gần 744 tỷ đồng, tăng 26,1% so với năm 2011 và tăng 3.3% so với mục tiêu đề ra.

Hãng xe Nhật Bản cũng đã mở rộng mạng lưới đại lý ở nhiều tỉnh thành hơn, nâng tổng số đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota lên đến con số 35, với sự ra đời của Toyota Thanh Hóa, Toyota Thái Nguyên, Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc, Toyota Thanh Xuân và Toyota Nha Trang.

Toyota Thái Nguyên là một trong nhiều đại lý bán hàng mới của TMV năm vừa qua

Không chỉ sản xuất trong nước, TMV còn thành công trong lĩnh vực xuất khẩu phụ tùng. Hiện nay, TMV đã xuất khẩu 3 loại phụ tùng ôtô, bao gồm: ăng ten, van khí thải và bàn đạp chân ga đến 13 khu vực của 10 nước trên thế giới bao gồm Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Mỹ, Venezuela, Đài Loan và Pakistan.

Giá trị xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt trên 38 triệu USD – con số kỷ lục từ trước đến nay, tăng 21,1% so với năm 2011 và góp phần nâng tổng giá trị kim nghạch xuất khẩu tích lũy lên hơn 207 triệu USD sau hơn 7 năm trung tâm xuất khẩu phụ tùng Toyota đi vào hoạt động.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm