22:41  | 

Từ 15/3, phí trước bạ ôtô đồng loạt giảm trên toàn quốc

Đó là thông tin được bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 28/2 tại Hà Nội.

>> Thị trường ôtô nín thở chờ giảm phí trước bạ

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính, thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về phí và lệ phí, Bộ Tài chính đã khẩn trương xây dựng nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 45 về lệ phí trước bạ và đã trình Chính phủ vào ngày 26/2 vừa qua.

Phí trước bạ đối với xe ôtô đăng ký lần đầu hiện nay dao động từ 12 - 20%, tùy theo từng địa phương.

Nội dung lệ phí trước bạ với xe ôtô tới đây quy định, ôtô đăng ký mới lần đầu mức phí trước bạ phải nộp là 10%. Tuy nhiên, Nghị định giao cho Hội đồng Nhân dân tỉnh, thành phố được quyết định tăng phí trước bạ phụ thuộc vào điều kiện thực tế, yêu cầu thực tế trên địa bàn mà mức tăng có thể thêm 50%. Như vậy, mức phí trước bạ cao nhất sẽ là 15%.

“Với xe cũ sẽ áp dụng mức phí trước bạ là 2%. Thời điểm dự kiến sẽ thực hiện lệ phí trước bạ mới trong dự thảo trình Chính phủ là từ 15/3 tới”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết.

Như vậy, nếu Chính phủ ký ban hành Nghị định mới và có hiệu lực theo đúng dự thảo được Bộ Tài chính trình thì ngay từ 15/3, phí trước bạ ôtô đăng ký lần đầu sẽ không vượt quá 15%, đồng nghĩa với việc kể từ ngày này, Hà Nội sẽ áp dụng ngay mức 15% thay cho mức 20% hiện nay.

Đồng thời với xe mới, cũng từ 15/3, lệ phí trước bạ với xe đã qua sử dụng sẽ đồng loạt giảm từ 10-12% hiện nay xuống ngay mức 2% trên toàn quốc.

Theo Xuân Tùng (VnMedia)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm