14:46  | 

Audi dựa vào dòng SUV để nuôi tham vọng số 1

Audi đang dựa vào “thanh thế”  mà dòng SUV Q tạo ra để đánh bật BMW khỏi vị trí số 1 trong phân khúc xe sang toàn cầu trước năm 2020.

>> Thị trường xe sang đầu 2013: BMW là số 1

>> Q5 – mẫu xe bán chạy nhất của Audi

>> Chiếc Audi thứ 5 triệu dùng hệ dẫn động 4 bánh Quattro

>> Audi và tham vọng giành “ngôi vương”

Giám đốc điều hành Audi Rupert Stadler phát biểu vào hôm thứ Ba tuần trước rằng dòng xe Q của hãng này sẽ chiếm từ 33-40% trong tổng doanh số 2 triệu xe dự kiến sẽ bán được vào năm 2020 so với 25% như hiện nay.

Được dẫn đầu bởi Audi Q3, nhu cầu tại châu Âu dành cho SUV cao cấp tăng 24% lên 407.512 chiếc vào năm ngoái trong khi đó toàn bộ thị trường giảm sâu tới 8%.

Ngoài ra, sự phổ biến của dòng xe thể thao đa dụng cao cấp tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Mỹ và Nga đang thúc đẩy một làn sóng của các mẫu xe mới như Audi, BMW và Mercedes Benz cho vị trí dẫn đầu phân khúc.

Audi – thương hiệu xe sang lớn thứ hai thế giới hiện nay và Mercedes-Benz ở vị trí thứ ba đều đang tìm cách “lật đổ” BMW vào cuối thập kỷ này.

Crosslane - SUV nằm trong kế hoạch vượt mặt BMW của Audi

Giám đốc bán hàng Audi Luca De Meo nói với phóng viên tạp chí Automotive News châu Âu vào hôm thứ ba rằng Audi có chiều hướng tăng lượng SUV vì nhu cầu trên toàn thế giới cho dòng xe này đang tăng nhanh.

“Trước năm 2020 chúng tôi hy vọng doanh số SUV toàn cầu sẽ tăng ít nhất 50% lên 17 đến 18 triệu chiếc từ khoảng 12 triệu chiếc vào năm ngoái”, De Meo cho biết. “Chúng tôi muốn tận dụng cơ hội này”.

De Meo cũng chia sẻ thêm rằng Audi dự kiến doanh số toàn cầu sẽ tăng khoảng 20% lên hơn 80 triệu chiếc trước năm 2020 từ 67 triệu chiếc vào năm ngoái.

Dòng Q của Audi, bao gồm các Q3, Q5 và chiếc xe cỡ lớn Q7 dự kiến sẽ tăng gấp đôi lượng hàng bán ra. Tập đoàn Volkswagen cũng đang phát triển Q2, Q4, Q6 như thay thế thể thao hơn cho danh sách hiện tại, một nguồn tin thân cận của công ty này tiết lộ với Bloomberg.

Trong suốt buổi phỏng vấn vào tuần trước với Automotive News châu Âu, Stadler đã xác nhận rằng Audi sẽ thêm nhiều mẫu xe SUV hơn nữa vào đội hình nhưng từ chối tiết lộ tên của các mẫu xe này.

“Phạm vi hiện tại của chúng tôi là những chiếc xe thể thao đa dụng SUV. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thêm nhiều mẫu xe Q khác nhau, biểu cảm và rất thể thao”, Stadler cho biết.

Stadler và De Meo đã nói rằng ưu tiên hàng đầu của Audi cho dòng Q là thêm một mẫu xe dưới Q3. Hãng này đã bóng gió đến mẫu xe ý tưởng Crosslane từng xuất hiện vào tháng Chín năm ngoái tại triển lãm ôtô Paris.

Bước tiếp theo sẽ có thêm một mẫu xe nằm giữa Q7 và Q5 - chiếc xe bán chạy thứ 3 trên toàn cầu của Audi vào năm ngoái với 210 nghìn chiếc được bán ra chỉ sau Audi A4 (329 nghìn chiếc) và A6 (295 nghìn chiếc).  Các nguồn tin công nghiệp cho hay mẫu SUV dự kiến thứ 3 của Audi sẽ được thiết kế để trở thành đối thủ của BMW X6.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm