07:43  | 

Audi RS6 Avant 2014 toả sáng trên sân khấu Geneva

Audi vừa chính thức giới thiệu mẫu RS6 Avant 2014 tại triển lãm ôtô Geneva đang diễn ra, trước khi bán ra thị trường vào mùa hè này.   Được miêu tả như “một mẫu xe thể thao tính năng vận hành cao cho việc di chuyển hàng ngày”, RS6 Avant cân bằng hoàn hảo giữa diện mạo hầm hố và thanh lịch. Mặt trước của xe dữ dằn với các hốc hút gió cỡ lớn, chi tiết bằng nhôm mờ và lưới tản nhiệt dạng tổ ong gắn nhãn hiệu Quattro. Phần đuôi xe gây chú ý với cánh gió gắn trên cửa hậu, bộ khuếch tán màu đen bóng, hệ thống ống xả kép và la-zăng hợp kim 20 inch.  

  Bước vào không gian xe, nổi bật chính là chất liệu cao cấp cùng các chi tiết high-end. Những điển nhấn bao gồm ghế ngồi thể thao Alcantara, chi tiết trang chí bằng kim loại và sợi carbon. Ngoài ra còn phải kể đến định vị MMI đi kèm hệ thống thông tin giải trí, màn hình hiển thị head-up và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 15 loa và kết nối internet.  

  Đúng như mong đợi, RS6 Avant 2014 sử dụng động cơ twin-turbo 4.0L V8, công suất 560 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động AWD Quattro, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h, 280km/h với gói Dynamic và 305 km/h với gói Dynamic Plus.  

  Để tối đa hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, động cơ xe được trang bị công nghệ start/stop và hệ thống xy-lanh theo yêu cầu, ngừng hoạt động xy-lanh khi không cần thiết. Kết quả là xe chỉ tiêu thụ 9,8 lít/100km, giảm 40% so với thế hệ trước.   Audi RS6 Avant sẽ được giới thiệu tại Anh vào mùa hè năm tới với giá bán khởi điểm khoảng 77.000 bảng (tương đương 124.000 USD).  

XEM THÊM ẢNH AUDI RS6 AVANT

  Hoàng Tuấn (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm