01:13  | 

Brabus – “Lò độ” chuyên nghiệp bậc nhất thế giới

Chúng ta đã nghe nói nhiều đến hãng độ xe danh tiếng đến từ nước Đức – Brabus, nhưng không nhiều người biết đến lịch sử và những điều tạo nên “lò độ” xe chuyên nghiệp nhất thế giới này.

>> Dàn xe siêu sang Maybach độ

>> Choáng với Lamborghini Gallardo 1.500 mã lực bọc crôm

Cha đẻ của Brabus chính là Bodo Buschmann – người đã biến thương hiệu này trở thành một trong những công ty danh tiếng về độ xe cho Mercedes-Benz.

Trụ sở chính của Brabus nằm ở thành phố Bottrop, Đức

Trụ sở chính của Brabus nằm ở thành phố Bottrop, Đức với một cơ sở vật chất đồ sộ bao gồm nhiều phòng kiểm tra - thí nghiệm hiện đại, nhà máy sản xuất và phòng trưng bày sản phẩm.

Khách hàng có thể mua những chiếc xe Mercedes-Benz được lắp đặt sẵn bộ phụ kiện Brabus ở khắp thế giới. Danh sách khách hàng của Brabus đã đạt con số hơn 500.000 khách trên khắp thế giới. Sản phẩm của hãng độ xe này có ở hầu hết các loại xe của Mercedes-Benz, từ chiếc A- Class cho đến Sprinter hay cao cấp hơn cả là Maybach.

Danh sách khách hàng của Brabus đã đạt con số hơn 500.000

Gắn bó với Mercedes-Benz, nhưng lĩnh vực độ xe của Brabus không chỉ bó hẹp có vậy. Trong lịch sử, bộ phận Startech của thương hiệu này từng độ những dòng xe nổi tiếng đến từ Chrysler và Jeep. Kể từ năm 1984, họ cũng có một bộ phận gọi là CRD (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xe hơi). Tuy đây là một công ty riêng biệt nhưng vẫn là một phần của Tập đoàn Brabus.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển xe hơi - CRD làm việc với bất kỳ nhà sản xuất xe hơi nào có ý muốn sản xuất một phiên bản đặc biệt hay hạn chế cho thị trường nhất định. Trong quá khứ, họ đã phối hợp với Kia, Jaguar, Infiniti, Hyundai và thậm chí SsangYong.

Brabus không chỉ độ xe cho Mercedes-Benz

Trong khi tham quan nhà máy, chúng ta có thể thấy có vài trăm xe Infiniti FX và Land Rover Defenders đang đỗ trong xưởng sau khi được CRD nâng cấp nội ngoại thất. Không chỉ vậy, Brabus còn cung cấp dịch vụ khôi phục lại những dòng xe cổ điển. Tất nhiên là chỉ có các model của Mercedes được hưởng dịch vụ này.

Có thể ví dụ cho điều này ấn tượng bằng những bằng chứng sống như SL 65 AMG Black Series dựa trên Brabus Vanish, một chiếc Morgan với nội thất được thực hiện tùy chỉnh hoặc một chiếc Mercedes-Benz Viano chuyển đổi thành một văn phòng sang trọng trên 4 bánh xe. Brabus có thể làm khá nhiều nhiều điều để thỏa mãn mong muốn của khách hàng.

"Văn phòng sang trọng trên 4 bánh xe" của Brabus

Các dịch vụ hoàn hảo với những đôi tay tinh xảo, chú ý đến từng chi tiết trong từng dự án của họ đều có giá không rẻ. Khách hàng nên cân nhắc kĩ điều này khi mang xe đến đây. Nhưng hoạt động kinh doanh của họ luôn dựa vào lĩnh vực độ xe và đối tượng thường là những chiếc Mercedes-Benz hay AMG.

Mặc dù đã dành 4 kỷ lục Guinness cho chiếc sedan nhanh nhất thế giới, khẳng định thương hiệu của Brabus trong lĩnh vực tăng công suất xe, nội thất của những chiếc xe qua tay hãng độ xe lừng lẫy này đều khiến cho chủ nhân của chúng phải tự hào.

Nội thất ở đây bao gồm lớp da mượt mà với độ mỏng 0,3 mm hay những tấm carbon với đủ màu sắc theo ý thích của khách hàng. Nếu bạn là một người thực dụng chắc chắn bạn sẽ không thể hiểu tại sao Brabus lại tính phí cao đến như vậy trừ khi chiêm ngưỡng thành quả lao động với sự chính xác đến từng chi tiết của một chiếc xe.

Chi phí độ xe ở Brabus là không hề rẻ

Việc hoàn thành chiếc xe rẻ nhất từ Brabus sẽ có giá là 16.000 euro, nhưng đây mới chỉ là một chiếc Smart fortwo với những nâng cấp đơn giản nhất. Để có một tác phẩm vừa ý, khách hàng ít nhất phải bỏ ra hơn 70.000 euro như trường hợp của chiếc Ultimate 112 màu đen và vàng với một nội thất xa hoa đi kèm với Alcantara và sợi carbon.

 Thu Hà tổng hợp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm