01:17  | 

Các hãng xe ngày càng coi trọng mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như Facebook, Google+ hay Twitter ngày càng được các nhà sản xuất ôtô coi trọng. Họ dùng chúng để quảng bá sản phẩm, nắm bắt phản hồi, khảo sát thị hiếu của khách hàng.

>> Ford tiếp tục dùng mạng xã hội để quảng bá Fiesta 2014

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều đại lý ôtô khuyến khích khách hàng sử dụng các trang như Google+ hay Twitter để đánh giá sản phẩm và dịch vụ.

Các nhà sản xuất ôtô biến mạng xã hội thành kênh quảng bá hữu ích

Một số nhà sản xuất ôtô như Hyundai và Chrysler có hẳn nhân viên chuyên trách theo dõi Twitter để nắm bắt kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng.

Nói về việc sử dụng Twitter để trao đổi với khách hàng, ông Dave Zuchowski, phó chủ tịch Hyundai Mỹ, cho biết: “Giờ đây trang mạng xã hội này là một công cụ tiếp nhận và phản hồi khiếu nại của khách hàng về xe, giống như điện thoại hoặc email vậy. Chức năng là như nhau: Mọi người có vướng mắc, và chúng tôi quan tâm tới những vướng mắc đó. Cách đây chỉ một năm, không hề có chuyện công ty phản hồi khách hàng trên Twitter, nhưng giờ thì khác".

Ông Zuchowski cũng cho biết, trong tương lai, Twitter có thể trở thành một công cụ để công ty làm khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với đại lý.

Trong khi đó, các đơn vị quản lý như Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thường xuyên cập nhật thông tin trên các diễn đàn và website để phát hiện sớm nguy cơ lỗi sản phẩm của các hãng. Cơ quan này cũng thường xuyên cập nhật thông tin trên các mạng xã hội để phát hiện sớm những trường hợp có thể phải mở cuộc điều tra xem sản phẩm có bị lỗi không.

Ford VN là nhà sản xuất đang đi đầu trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội ở VN

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng ôtô đều lập những fanpage trên Facebook để giới thiệu sản phẩm cũng như giới thiệu với khách hàng các chương trình bán hàng và khuyến mãi.

Ford Việt Nam là nhà sản xuất đang đi đầu trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội ở Việt Nam. Công ty này thậm chí còn lập riêng trang Facebook cho từng loại xe, tổ chức các chương trình thi về xe trên facebook. Qua đó, sản phẩm của họ đã được không ít những tín đồ của mạng xã hội biết đến.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm