01:30  | 

Có gì mới trên Toyota Fortuner 2013 vừa ra mắt?

An toàn hơn, mạnh mẽ hơn. Đó là những điểm mới trên Fortuner 2013 mà Toyota Việt Nam vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt.   >> Toyota Việt Nam bất ngờ ra Innova và Fortuner mới >> Toyota sắp trình làng Highlander hoàn toàn mới >> Toyota Vios hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong quý 2/2013   Năm 2012 vừa qua, Fortuner là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam với doanh số bán đạt 6.129 xe, tăng trưởng 6,4% so với năm 2011, chiếm 64% thị phần trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) hạng trung. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng Việt rất quan tâm đến những điểm bổ sung trên phiên bản Fortuner 2013 vừa ra mắt.  

  Động cơ mới mạnh mẽ hơn   Thay đổi lớn nhất của Fortuner là việc phiên bản Fortuner 2.5G được trang bị động cơ diesel mới, dung tích 2.5 lít với bộ tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo). Động cơ mới cho công suất cực đại tăng 41% (từ 101 mã lực lên 142 mã lực); mômen xoắn cực đại tăng 32% (từ 260 N.m lên 343 N.m); trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình giảm 11% (từ 8,3 L/100 km xuống 7,4 L/100 km theo điều kiện thử tiêu chuẩn).  

Phiên bản Fortuner 2.5G được trang bị động cơ diesel mới

  Các phiên bản Fortuner 2.7V vẫn sử dụng động cơ xăng 2TR-FE; dung tích 2.7 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, VVT-i cùng hộp số tự động đảm bảo tính năng vận hành êm ái, dễ dàng.   Riêng với Fortuner 2.7V 4x4, hệ thống 2 cầu chủ động (4WD) với cơ cấu cài cầu được thiết kế giúp xe đạt được lực kéo lớn nhất trong mọi điều kiện địa hình. Bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mômen xoắn (Torque LSD) phân phối đều mômen giữa bánh trước và bánh sau giúp lái xe một cách ổn định, kiểm soát dễ dàng và giảm thiểu khả năng mất lái.   Thêm trang bị an toàn cần thiết   Ngoài cấu trúc thân xe an toàn GOA (Global Outstanding Assessment) với khả năng hấp thụ xung lực nổi tiếng thế giới, Fortuner được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Brake System) giúp bánh xe không bị bó cứng trong tình huống phanh khẩn cấp.  

Fortuner được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS

  Bên cạnh đó, Fortuner 2.5G 2013 được bổ sung cảm biến lùi giúp người lái nhận biết được chướng ngại vật khi lùi, đỗ và giữ được khoảng cách an toàn cho xe. Bộ căng đai khẩn cấp cho dây đai an toàn phía trước và tính năng khóa cửa tự động theo tốc độ được trang bị thêm cho tất cả các phiên bản của Fortuner giúp gia tăng sự tiện lợi và an toàn cho người lái và hành khách.   Những chi tiết bổ sung trong thiết kế   Cùng với sự xuất hiện của động cơ mới cho phiên bản Fortuner 2.5G là khe hút gió trên nắp capô, không chỉ giúp tăng cường khả năng làm mát cho động cơ mà còn làm tăng nét thể thao, khỏe khoắn cho ngoại thất xe. Cản sau xe cũng được thiết kế lại, hòa hợp thống nhất với phần thân xe cùng đường gân cá tính.  

Khe hút gió trên nắp capô (trái) và cản sau xe cũng được thiết kế lại (phải)

  Nội thất Fortuner 2013 được trang bị những chi tiết trang trí mạ chrome và ốp vân gỗ màu đen nổi bật. Bảng điều khiển trung tâm nhấn mạnh vào chiều ngang, tạo cảm giác cabin xe rộng hơn. Ấn tượng sang trọng của nội thất xe được nhấn mạnh với tay lái và tay nắm cần số bọc da, ốp gỗ cho các phiên bản 2.7V. Bảng đồng hồ được thiết kế giúp người lái có thể dễ dàng quan sát và nắm bắt tình trạng vận hành của xe.  

Nội thất Fortuner 2013 được trang bị những chi tiết trang trí mạ chrome và ốp vân gỗ màu đen nổi bật

  Fortuner mới 2013 có 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Bạc 1D4; Xám 1G3; và Đen 218.   Giá cả   Fortuner 2013 hiện đã có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc với mức giá bán 1,039 tỷ đồng cho phiên bản 2.7V 4x4, máy xăng, số tự động 4 cấp; 934 triệu đồng (2.7V 4x2) và 878 triệu đồng cho bản 2.5G (động cơ diesel, số tay 5 cấp). Đây là mức giá được điều chỉnh tăng nhẹ so với các phiên bản trước.  

XEM ẢNH CHI TIẾT FORTUNER 2013

   Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm