15:12  | 

Dùng mỹ nhân kế cướp xe Mercedes của đại gia

Vừa vào nhà nghỉ với người đẹp, ông Đức bị một nhóm người đánh đập, ép viết giấy nhận nợ. Chiếc Mercedes hơn 5 tỷ đồng của ông bị chúng lấy đi.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 người có hành vi cướp tài sản là Vũ Văn Hậu, Lê Thị Huệ, Nguyễn Ngọc Hà; tiếp tục truy bắt những kẻ liên quan.

Nạn nhân của vụ cướp là ông Đức, doanh nhân làm ăn phát đạt tại Hà Nội. Cuối tháng 12/2012, ông Đức được bị can Hậu (60 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Phả Lại) mời đi uống nước.

Hôm đó, Hậu giới thiệu Huệ, 37 tuổi, với ông Đức. Trong quán nước, ông Đức và người phụ nữ có nhan sắc này đã trao đổi số điện thoại.

Chiếc xe tang vật và can phạm Nguyễn Ngọc Hà

Vài hôm sau, ông Đức điện thoại cho Huệ hẹn đi uống nước. Được người đẹp đồng ý, ông lái chiếc Mercedes S500 từ Hà Nội về Bắc Ninh để gặp. Ngồi uống nước một lúc, ông rủ Huệ vào nhà nghỉ “tâm sự” cho đỡ ngại với mọi người và được đồng ý.

Theo điều tra, tại nhà nghỉ ở xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, khi chưa kịp làm gì, ông Đức hốt hoảng có tiếng đập cửa ầm ầm. Một số thanh niên “đầu trâu mặt ngựa” lăm lăm hung khí xông vào chửi bới, đánh đập ông. Chúng ép vị đại gia 64 tuổi này đi về nhà Hậu để "giải quyết".

Tại đây, Hậu sai người lập biên bản tạm giữ chiếc Mercedes của ông Đức để thanh toán nợ nần đất đai, đồng thời yêu cầu đem hơn 2 tỷ đến chuộc xe. Sau khi ký giấy nhận nợ, ông Đức điện thoại cho con trai đến đưa đi bệnh viện cấp cứu và được xác định bị đa chấn thương, gãy một xương sườn.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã bắt Hậu và Huệ, song Hậu cho rằng không liên quan đến việc thuê người cướp xe của ông Đức, không khai giấu xe ở đâu. Sau nhiều ngày tìm kiếm, các trinh sát đã thu chiếc xe tại một xưởng ở thành phố Hải Dương.

Ngày 26/2, Hà - một trong những kẻ xông vào nhà nghỉ đánh đập ông Đức, cướp xe Mercedes - đã bị bắt.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã làm rõ, trước đó, ông Đức bán cho Hậu một mảnh đất ở đường Lê Văn Lương kéo dài với giá 1,35 tỷ đồng, với thỏa thuận sẽ làm sổ đỏ. Hậu sau đó bán lô đất cho 2 người, thu hơn 5 tỷ, giao hẹn làm sổ đỏ cho người mua. Tuy nhiên, lô đất trên thuộc diện quy hoạch, không làm được sổ đỏ, Hậu buộc phải trả lại một người mua 2,5 tỷ đồng.

Cho rằng ông Đức lừa mình, Hậu thuê người đánh “dằn mặt”, yêu cầu thanh toán hơn 2 tỷ đồng. Hậu dùng Huệ làm “chim mồi” rồi tổ chức cướp xe.

Chiếc Mercedes đã được trao trả cho bị hại.

 Theo CAND

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm