07:42  | 

Consumer Reports vinh danh Honda và Toyota

Tạp chí Consumer Reports – một tổ chức chuyên về tiêu dùng đã công bố các lựa chọn xe hàng đầu cho năm nay với chiến thắng áp đảo thuộc về hai ông lớn hàng đầu Nhật Bản là Toyota và Honda.

>> Toyota, Ford và Honda được người tiêu dùng chuộng nhất

>> Honda Accord 2013 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất

Tại đợt khảo sát lần này, trong khi Nhật Bản chiếm đa số thì danh sách những chiếc xe hàng đầu lại hoàn toàn vắng bóng các đại diện đến từ Mỹ. Chiếc sedan cỡ trung tốt nhất thuộc về Honda Accord 2013 trong khi mẫu xe SUV nhỏ tốt nhất là CR-V.

2013 đánh dấu năm thứ 10 liên tiếp danh hiệu “chiếc xe xanh nhất” thuộc về Toyota Prius. SUV cỡ trung tốt nhất cũng thuộc về một đại diện khác của Toyota là Highlander. Danh hiệu xe thể thao tốt nhất là một cuộc ganh đua thực sự giữa hai đại diện đến từ Nhật Bản - Scion FR-S và  Subaru BRZ.

Honda Accord 2013 - mẫu sedan tốt nhất

Với hơn 280 mẫu xe được thử nghiệm bởi Consumer Reports, tạp chí này khẳng định chiếc xe hàng đầu phải là mẫu xe sở hữu số điểm cao về độ an toàn, tin cậy và hiệu suất đường thử nghiệm.

Danh sách 10 chiếc xe hàng đầu năm nay không có mặt bất cứ chiếc xe nào đến từ Detroit. Chiếc xe compact tốt nhất là Subaru Impreza trong khi chiếc xe giá cả phải chăng nhất là Hyundai Elantra. Audi A6 và BMW 328i – đại diện cho hai hãng xe Đức là những tên tuổi “nằm ngoài châu Á” duy nhất được xướng tên ở vị trí đầu với các danh hiệu tương ứng “chiếc xe sang trọng tốt nhất” và “sedan thể thao tốt nhất”.

Consumer Report đặt một đánh giá lên các thương hiệu riêng của mỗi hãng. Nó đi kèm với một số điểm tổng hợp dựa trên độ tin cậy và thử nghiệm trên đường. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Toyota Lexus với điểm số 79, theo sau là Subaru và Mazda với cùng số điểm 76. Audi là thương hiệu châu Âu tốt nhất với vị trí thứ 8.

Trong số các thương hiệu nội địa, Cadillac của GM sở hữu điểm số cao nhất trong khi hai người đồng hương Ford Motor và Chrysler ngậm ngùi đứng chót trong bảng khảo sát.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm