Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:51
22:05 |
Mercedes-Benz nới rộng khoảng cách với BMW tại Mỹ
Với mức tăng trưởng 22% trong tháng trước, Mercedes-Benz đã cho thấy nỗ lực lật đổ vị trí thống trị của BMW ở phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ.
>> Mercedes-Benz vượt BMW để dẫn đầu phân khúc xe sang
Cụ thể, tháng 2 vừa qua, lượng xe Mercedes-Benz tiêu thụ đạt 22.040 chiếc, trong đó có đóng góp lớn của dòng C-Class sedan với 7.302 chiếc, tăng 39%. Trái ngược lại, BMW chỉ tăng khiêm tốn 0,5%, đạt 21.311 chiếc. Vị trí thứ 3 vẫn thuộc về mác xe sang của Toyota với 17.339 chiếc, tăng 3,9% với sự hỗ trợ đắc lực từ dòng Lexus RX SUV khi đạt doanh số 6.938 chiếc, tăng 20%.
Mercedes-Benz tạm dẫn BMW qua 2 tháng đầu năm tại thị trường Mỹ
Hai hãng xe nước Đức đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vị thương hiệu xe sang bán chạy nhất thị trường Mỹ sau khi vượt qua Lexus trong 2 năm qua.
Trong 2 tháng đầu năm, doanh số của Mercedes-Benz tăng 16%, đạt 44.541 chiếc. BMW tăng 0,6% cùng kỳ, đạt 37.824 chiếc, còn Lexus ở vị trí thứ 3 với 33.550 chiếc, tăng 16%.
Kết quả doanh số không bao gồm dòng xe van và thương hiệu Smart của Daimler, cũng như thương hiệu Mini của BMW.
Lexus là thương hiệu xe sang số 1 tại Mỹ suốt 11 năm liền trước khi mất ngôi vương vào tay BMW do ảnh hưởng từ thảm hoạ thiên nhiên ở châu Á năm 2011.
Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá