07:19  | 

Những tính năng mới trên Honda CR-V vừa ra mắt

Ngoài việc cải tiến toàn diện về phần ngoại thất và nội thất, mẫu xe CR-V thế hệ thứ 4 mà Honda vừa ra mắt còn được trang bị những tính năng mới nổi bật hơn thế hệ cũ.

>> Honda Việt Nam ra mắt CR-V mới, giá dưới 1 tỷ đồng

Mẫu Honda CR-V thế hệ thứ  4 vừa trình làng tại Hà Nội vào ngày 7/3

Hệ thống giao tiếp iMID

Hệ thống iMID đem đến sự tương tác tốt hơn giữa người sử dụng và xe, với nội dung đa dạng, người sử dụng có thể cá nhân hóa các thông tin hiển thị trên màn hình TFT 5 inch, từ các thông tin nhiên liệu tiêu thụ, nhạc, cho đến việc đưa các hình ảnh cá nhân lên màn hình sắc nét này. Hệ thống iMID còn có thể hiển thị các thông tin danh bạ khi kích hoạt chế độ đàm thoại rảnh tay bluetooth trên CR-V và đồng nhất với các phụ kiện của Honda như camera lùi.

Thiết kế ghế ngồi

Ghế trước của CR-V mới được thiết kế lại rộng hơn, phần thân ghế thiết kế ôm cho người lái cảm giác an toàn khi thực hiện các động tác vào cua. Biên độ điều chỉnh độ cao ghế cũng được nâng cao và vị trí ngồi lái cũng được thiết kế tập trung hơn, giúp khả năng điều khiển của người lái được cải thiện.

Để tăng sự thoải mái cho hàng ghế sau và khả năng chứa đồ, CRV được trang bị hệ thống ghế sau thông minh với khả năng gập phẳng bằng một thao tắc gạt lẫy rất đơn giản.

Hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái

Cũng giống như Civic 2012, CR-V mới cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái bao gồm 2 chế độ:

Hệ thống hướng dẫn lái xe sinh thái Econ Assist với khả năng hiển thị hành vi lái không hiệu quả hay hiệu quả của người lái thông qua sự thay đổi màu sắc của dải đèn hình bán nguyệt bên cạnh đồng hồ đo tốc độ từ trắng sang xanh.

Chế độ lái Econ Mode giúp xe đạt được trạng thái tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, khi kích hoạt chế độ Econ Mode bằng việc bấm nút Econ đặc trưng, các thông số điều hòa, hộp số, van bướm ga sẽ tự động điều chỉnh về mức độ hợp lý đảm bảo cho xe tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu.

Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise control

Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise control lần đầu tiên được áp dụng cho CR-V. Việc kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình trên CR-V nhờ nút bấm tích hợp sẵn trên vô lăng, cho phép bạn đi với một tốc độ không đổi mà không cần phải tác động lên chân ga.

Hệ thống hỗ trợ khởi động xe trên dốc

Lần đầu tiên được áp dụng trên CR-V tại Việt Nam, hệ thống hỗ trợ khởi động xe trên dốc giúp xe không bị trôi lúc người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng giữa lưng chừng dốc.

Hệ thống đàm thoại rảnh tay Bluetooth

Đây cũng là một điểm mới trên CR-V lần này, với chế độ thoại rảnh tay, người sử dụng có thể liên lạc một cách dễ dàng mà không sợ bị mất tập trung khi lái xe thông qua kết nối với điện thoại bằng bluetooth tích hợp trên xe.

Nhiều lựa chọn về động cơ

CR-V mới đem đến 2 sự lựa chọn về động cơ: Bản cao cấp nhất sử dụng động cơ DOHC i-VTEC 2.4 4 xi lanh thẳng hàng có công suất mạnh mẽ 190 mã lực, cải tiến hơn so với thế hệ trước.

Phiên bản CR-V còn lại sử dụng động cơ SOHC i-VTEC 2.0 4 xi lanh thẳng hàng có công suất 155 mã lực.

Hệ thống an toàn

Hệ thống cân bằng điện tử (VSA) Là hệ thống cân bằng điện tử hoạt động kết hợp với hệ thống van bướm ga điện tử DBW và hệ thống chống bó cứng phanh ABS nâng cao khả năng kiểm soát khi xe tăng tốc, phanh, vào cua hoặc khi người lái có những chuyển lái đột ngột.

VSA hoạt động nhờ áp dụng lực phanh tới một hay nhiều bánh xe độc lập trong khi kiểm soát hệ thống van bướm ga và tiếp nhiên liệu nhằm giúp xe vận hành đúng hướng. Một chức năng ưu việt nữa của VSA là khả năng nhận ra những trường hợp phanh khẩn cấp, khi nhận ra những trường hợp phanh khẩn cấp, gần như ngay lập tức hệ thống VSA sẽ bổ sung thêm lực phanh cần thiết qua đó nâng cao tính hỗ trợ cho người lái.

Túi khí

Honda CR-V được trang bị 4 túi khí: hai túi khí phía trước, hai túi khí bên thông minh có khả năng định vị vị trí người lái.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm