07:28  | 

Phí trước bạ ôtô, đến ngày mà chưa giảm

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ ôtô kể từ ngày 15/3 của Bộ Tài chính vẫn chưa trở thành hiện thực khi đến ngày hôm nay (17/03), mức lệ phí trước bạ tại Hà Nội vẫn được giữ nguyên như cũ.

>> Từ 15/3, phí trước bạ ôtô đồng loạt giảm trên toàn quốc

Cụ thể, lệ phí trước bạ tại Hà Nội với xe chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng ký lần đầu vẫn ở mức 20% và đăng ký lần 2 trở đi vẫn là 12%.

Được biết, cho tới nay, Chính phủ vẫn chưa ban hành Nghị định mới về đề xuất giảm lệ phí trước bạ ôtô, gồm cả xe mới và đã qua sử dụng. Hội đồng nhân dân các tỉnh cũng chưa họp để đưa quyết định về việc có giảm hay không và giảm bao nhiêu.

Phí trước bạ ôtô vẫn chưa giảm vào ngày 15/3 (Ảnh minh họa)

Phía Chi cục Thuế của các địa phương cũng cho biết, tới thời điểm này, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản chỉ đạo nào của cấp trên về việc điều chỉnh lệ phí trước bạ.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết Bộ này đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định mới về lệ phí trước bạ để triển khai thực hiện Nghị quyết 02 nói trên với thời điểm có hiệu lực ngay từ ngày 15/3/2013.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm