10:49  | 

Trò chuyện với Trưởng dự án xe Honda CR-V

Nhân sự kiện Honda Việt Nam ra mắt mẫu CR-V thế hệ mới, Autodaily đã có dịp trò chuyện với ông Ryouji Nakagawa – Trưởng dự án xe CR-V, Trung tâm nghiên cứu và phát triển ôtô Honda.

>> Những tính năng mới trên Honda CR-V vừa ra mắt

>> Honda Việt Nam ra mắt CR-V mới, giá dưới 1 tỷ đồng

>> Tìm hiểu công nghệ thiết kế Honda Civic

>> Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda Civic 2012

Autodaily: Ông có thể cho biết ý tưởng khơi nguồn cảm hứng cho ông và đội ngũ thiết kế của ông phát triển mẫu CR-V mới?

Ông Ryouji Nakagawa: Ý tưởng cho sự ra đời của CR-V mới bắt nguồn từ thành công của thế hệ thứ 3. Khi ra mắt thị trường vào năm 2006, CR-V thế hệ thứ 3 đã được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. Dựa trên nền tảng vững chắc đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu khi phát triển CR-V mới là phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của tất cả người tiêu dùng trên khắp toàn cầu.

Ông Ryouji Nakagawa khẳng định CR-V mới mang nhiều ưu việt so với thế hệ cũ

Autodaily: So với thế hệ cũ, Honda CR-V mới nhỏ hơn đôi chút về diện mạo nhưng không gian khoang xe lại rộng hơn. Đây có phải là ý tưởng chủ đạo “Super CR-V” của CR-V mới hay không?

Ông Ryouji Nakagawa: Khi phát triển CR-V thế hệ mới, các kỹ sư của chúng tôi đã đi khắp thế giới để khảo sát và những gì nhận được là câu hỏi làm sao Honda có thể phát triển mẫu xe tốt hơn thế hệ thứ 3. Khi chúng tôi bắt tay vào thiết kế CR-V thế hệ thứ 4, thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế và yêu cầu về giảm thiểu khí thải CO2, tiết kiệm năng lượng là những vấn đề cấp bách đặt ra với toàn xã hội.

Trong bối cảnh đó, chúng tôi đã tìm hiểu thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng trên khắp thế giới và nhận thấy rằng vấn đề trên đã tác động tích cực đến nhận thức của họ về môi trường và phong cách sống. Tuy nhiên, những yêu cầu chính đáng của con người không bao giờ thay đổi như muốn di chuyển nhẹ nhàng, tự do, thoải mái tới bất cứ nơi đâu và thời điểm nào.

Ý tưởng chủ đạo của CR-V thế hệ mới là "Super CR-V"

Những thế hệ CR-V trước đây đã đáp ứng được điều đó và thế hệ mới đã được phát triển mang tính toàn cầu. Chúng tôi đã nỗ lực để phát triển một mẫu xe hội tụ 3 ưu điểm chính “hiệu quả, tiện nghi và tin cậy” và đó cũng chính là ý tưởng chủ đạo dành cho CR-V thế hệ thứ 4: “Super CR-V” với cảm giác lái và sự hiệu quả như một chiếc xe sedan, tính tiện nghi của một chiếc minivan, tính an toàn ổn định của một chiếc SUV.

Autodaily: Hiện tại, Honda đang theo đuổi triết lý thiết kế Clean & Energetic Design (Thiết kế tinh tế và đầy hứng khởi). CR-V mới cũng được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế đó chứ?

Ông Ryouji Nakagawa: Tương tự như các sản phẩm gần đây của Honda, CR-V thế hệ mới cũng được phát triển theo triết lý thiết kế Clean & Energetic Design với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng một mẫu xe có những công nghệ thông minh, tương tác tốt với người lái và đặc biệt là thân thiện môi trường.

Autodaily: Thông điệp mà Honda muốn gửi tới khách hàng thông qua CR-V thế hệ mới là gì?

Ông Ryouji Nakagawa: Thông qua thiết kế ưu việt như thế này, thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới khách hàng chính là sự cố gắng trong mức tối đa nhất để thỏa mãn nhu cầu của họ.

Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới khách hàng chính là sự cố gắng trong mức tối đa nhất để thỏa mãn nhu cầu của họ.

Về bản chất, CR-V đã là một sản phẩm được khách hàng đánh giá rất cao. Từ trước đến giờ, chúng tôi không nhận được bất cứ phản hồi tiêu cực nào từ khách hàng. Khách hàng luôn thích thú với tính năng và trang bị có trên CR-V. Từ những điều đó, chúng tôi nắm được thị hiếu từ họ và nỗ lực nâng cao chất lượng, mang đến sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ, tiện dụng mọi lúc mọi nơi.

Autodaily: Tại sao CR-V vẫn chỉ dùng hộp số 5 cấp, trong khi các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mazda CX-5 đều là 6 cấp.

Ông Ryouji Nakagawa: Lý do chúng tôi quyết định vẫn sử dụng hộp số 5 cấp cho CR-V mới bởi nó liên quan đến vấn đề chất lượng. Đây là bộ phận chúng tôi dựa trên phiên bản thứ 3 đang rất thành công. Chúng tôi đã cân nhắc và thấy rằng đối với mẫu xe CR-V trang bị hộp số 5 cấp sẽ đảm bảo chất lượng cao nhất.

Autodaily: Liệu Honda sẽ phát triển CR-V phiên bản 7 chỗ trong tương lai hay không?

Ông Ryouji Nakagawa: Chúng tôi không nghĩ đến việc đó.

Autodaily: Hiện tại ông đang sử dụng xe gì?

Ông Ryouji Nakagawa: Tôi đang sử dụng xe Honda S2000. Đây là dòng xe mà tôi đã phát triển.

Kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1995, CR-V đã trở thành một trong những mẫu xe toàn cầu dẫn đầu của Honda với doanh số đạt hơn 5 triệu xe tại 160 quốc gia trên toàn thế giới. Còn tại thị trường Việt Nam, kể từ khi xuất hiện vào tháng 12/2008, tính đến nay doanh số cộng dồn của CR-V đạt gần 4.500 xe.

Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm