07:33  | 

Vừa về đại lý, Honda LEAD 125 đội giá 1 triệu đồng

Sáng nay (29/03), LEAD 125 FI đã chính thức được bán tại các đại lý Honda với mức giá chênh 1 triệu đồng so với giá công bố.

>> Honda Lead 125 vs Piaggio Fly 125: Bạn chọn xe nào?

>> Chính thức ra mắt, Honda Lead mới có giá từ 37,5 triệu

>> Nguyên lý hoạt động của hệ thống “Idling Stop” trên xe Honda SH

>> Nguyên lý hoạt động của hệ thống khởi động ACG trên xe Honda

Tuy nhiên, khác với giá “trên trời” của AirBlade 125 FI thời điểm mới ra mắt, mức chênh 1 triệu đồng của LEAD 125 FI được xem là nhẹ nhàng và chấp nhận được. Có lẽ các đại lý cũng đã khảo sát và nắm được tâm lý của khách hàng trước khi đưa ra chốt giá bán cuối cùng.

Mức giá dành cho bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 38,5 triệu đồng và 39,5 triệu đồng (chưa bao giấy tờ), trong khi giá bán mà Honda Việt Nam đưa ra là 37,5 triệu đồng và 38,5 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

Câu chuyện "đội" giá nổ ra mỗi lần Honda giới thiệu xe mới

Đại diện cửa hàng uỷ nhiệm (HEAD) nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết, ngay trong buổi chiều qua (28/03), khi LEAD 125 FI được trưng bày, nhiều khách hàng đã đến tìm hiểu và có ý định sở hữu mẫu xe này.

Khi được hỏi về lý do tăng giá xe LEAD 125 FI, vị đại diện này nói rằng hiện cửa hàng cũng chỉ có 3 chiếc mà nhu cầu của khách hàng nhiều nên đẩy giá lên.

Số lượng xe ở các đại lý ít bởi đây là lô hàng đầu tiên chuyển từ Honda Việt Nam. Ngoài yếu tố xe mới, có nhiều cải tiến cả về thiết kế và công nghệ, LEAD 125 còn "sốt" bởi tâm lý khách hàng muốn mua ngay từ lô đầu, vốn được cho là có chất lượng cao hơn.

Tâm lý khách hàng muốn mua ngay từ lô đầu là một trong những nguyên nhân đẩy giá xe

So với thế hệ trước, LEAD 125 có nhiều sự thay đổi về thiết kế, động cơ cũng như tiện ích. LEAD 125 sử dụng động cơ 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 8,4kW tại 8.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 11,5 Nm ở 5.000 vòng/phút.

Động cơ này đi kèm với công nghệ Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động. Nhờ đó, Honda LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32%, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó (theo số liệu nghiên cứu nội bộ của Honda).

Thiết kế ngoại thất và tiện ích của LEAD 125 FI cũng có nhiều thay đổi, phần đầu xe sắc sảo hơn với bộ đèn LED định vị. Bên cạnh đó, nắp bình xăng chuyển lên vị trí vừa với tầm tay người sử dụng. Việc mở yên và mở nắp bình xăng cũng trở nên tiện lợi với việc tích hợp 2 công tắc này vào cùng một nút bấm.

Là mẫu xe dành cho phái đẹp thành công nhất của Honda Việt Nam bởi có ưu điểm tuyệt đối về khả năng chứa đồ, hơn nữa với nhiều cải tiến, có lẽ khách hàng sẽ không quá bận tâm tới mức giá chênh 1 triệu đồng của LEAD 125.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm