14:27  | 

VW sẽ xây thêm 10 nhà máy trong thời gian tới

Volkswagen đã xác nhận kế hoạch mở thêm ít nhất 10 nhà máy nữa trong vòng vài năm tới.

>> Audi dựa vào dòng SUV để nuôi tham vọng số 1

>> Nhiều thương hiệu có đồng nghĩa với thành công?

Thông báo trên được đưa ra vào hôm thứ Năm tuần này bởi giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn. “Chúng tôi sẽ xây dựng thêm ít nhất 10 nhà máy trong những năm tới, bảy nhà máy trong số đó sẽ được đặt tại Trung Quốc”. VW cũng đã sở hữu 12 nhà máy tại quốc gia này, nơi họ hiện đang là người chơi dẫn đầu trong ngành công nghiệp ôtô. Các nhà máy tiếp theo sẽ được xây dựng tại khu vực phía Tây Nam Trung Quốc, theo lời ông Winterkorn.

Volkswagen, hãng sản xuất xe hơi lớn thứ ba thế giới cũng đang xem xét việc mở rộng năng lực sản xuất của mình tại Mỹ để xây dựng một chiếc SUV full-size. Giống như sedan Passat sản xuất tại nhà máy Chattanooga, Tenn, mẫu SUV này sẽ được thiết kế đặc biệt cho thị trường Mỹ.

SUV CrossBlue xuất hiện tại triển lãm Detroit 2013 sẽ được đưa vào sản xuất tại Mỹ 

“Sau thành công của Passat phiên bản Mỹ, mục tiêu của chúng tôi là đưa VW vào một phân khúc cốt lõi khác”, Winterkorn cho biết.

Hãng này có thể mở rộng nhà máy Chattanooga để nâng mức công suất hiện tại ( 180 nghìn chiếc/ năm) hoặc xây dựng một nhà máy thứ hai tại Mỹ để sản xuất SUV, giám đốc sản xuất VW Michael Macht cho biết.

Điều thú vị là VW có thể tung ra từ 4 đến 5 mẫu xe mới phát triển dành riêng cho khách hàng Mỹ, trích lời giám đốc bán hàng Christian Klinger. Ngoài ra, Winterkorn cho biết VW sẽ đầu tư 33 tỷ euro ở châu Âu trong vòng ba năm tới bất chấp việc nền kinh tế của khu vực này vẫn còn nhiều dấu hiệu bi quan và chững lại.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm