23:41  | 

“Xế lạ” Kia CUB concept

Mặc dù dành sự ưu tiên cho triển lãm ôtô New York với bộ ba Forte Koup, Soul và Optima, nhưng Kia vẫn không quên nhiệm vụ ở quê nhà khi mang đến Seoul Motor Show mẫu xe concept CUB.   >> Kia Optima 2014 – Thay đổi khiêm tốn >> Kia Soul 2014 có nhiều thay đổi tích cực >> Khách hàng trẻ dần chuộng xe Hàn hơn xe Nhật   Được thiết kế tại studio Kia ở Hàn Quốc dưới sự hướng dẫn của Peter Schreyer, người hiện giữ chức chủ tịch kiêm trưởng thiết kế của Kia, CUB concept mang phong cách giống với dòng hatchback.  

  Mẫu concept này có chiều dài dưới 4 mét và không có trụ B nhằm mục đích ra vào khoang cabin dễ dàng hơn. Theo Kia, CUB lấy cảm hứng từ Kee concept 2007 với đèn pha LED 2 điểm, la-zăng hợp kim 19 inch và cụm đèn hậu LED.   Không gian nội thất đủ chỗ cho 4 người với ghế ngồi bọc da, điểm chỉ vàng trên ghế, vô-lăng. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm được thu nhỏ với cửa điều hoà điều chỉnh bằng cảm biến. Ngoài ra, hãng xe Hàn cho biết, vô-lăng có thể kiểm soát nhịp sinh học của người lái.  

  Bên cạnh đó, để tạo sự dễ dàng hơn cho tài xế, CUB concept tích hợp hệ thống thông tin lái xe (DIS) đi kèm camera quan sát cử chỉ. Người lái có thể cài đặt mỗi hạng mục trên bảng hiển thị trung tâm.   Về tính năng vận hành, CUB concept sử dụng động cơ 1.6L GDI, công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm. Hiện tại Kia chưa có kế hoạch sản xuất mẫu xe này.  

XEM THÊM ẢNH KIA CUB CONCEPT

  Hà Linh (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm