07:51  | 

Xe nhỏ Nissan Note trên sân khấu lớn Geneva

Hôm nay (05/03), Nissan vừa giới thiệu mẫu xe Note 2013 phiên bản châu Âu tại triển lãm ôtô Geneva.  

XEM NISSAN INVITATION BIẾN THÀNH NISSAN NOTE

  Lấy cảm hứng từ mẫu concept Invitation, Note mang ngoại hình giống với mẫu hatchback hơn. Đây là nỗ lực của Nissan nhằm cạnh tranh tốt hơn với những dòng xe nhỏ truyền thống như Ford Fiesta và Renault Clio.  

  Được sản xuất tại Anh, phiên bản dành cho thị trường châu Âu sở hữu nhiều cải tiến về diện mạo cũng như tính năng vận hành so với bản bán tại các khu vực khác trên thế giới, bao gồm Bắc Mỹ.   Có thể kể đến gương sắc nét, thanh lưới tản nhiệt được điều chỉnh, cụm đèn pha, hốc hút gió, cản sau đều bắt mắt hơn.  

  Không gian nội thất của Note bản châu Âu vẫn tương tự như bản Bắc Mỹ nhưng có bảng điều khiển trung tâm sang trọng hơn cùng cửa gió điều hòa hình tròn.   Tại châu Âu, Nissan sẽ đưa ra 2 tùy chọn động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L dành cho Note, gồm bản truyền thống công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 110Nm và bản siêu nạp DIG-S công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm. Xe chỉ tiêu thụ 4,3 lít/100km cùng mức khí thải CO2 99g/km.  

  Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng sử dụng động cơ 1.5L turbo diesel, 4 xy-lanh mới từ Renault, giúp Note chỉ tiêu thụ 3,6 lít/100km.   Nissan Note mới sẽ có 3 phiên bản: Visia, Acenta và Takna với tùy chọn tính năng gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống phát hiện vật di chuyển và quan sát tổng thể xung quanh xe.   Việc sản xuất Note mới bắt đầu tại Sunderland (Anh) vào mùa hè này, trước khi được bán ra thị trường trong mùa thu 2013.  

XEM THÊM ẢNH NISSAN NOTE MỚI

  Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm