01:15  | 

10 mẫu xe ăn khách cần cải tiến gấp

Một vài trong số này đã được lên kế hoạch tái thiết bản facelift sớm hơn bình thường. Số còn lại đang tiến gần đến nguy cơ tụt hậu nếu không được cải tiến kịp thời.

>> Điểm mặt 10 xe có nội thất bắt mắt nhất 2013

>> Honda Civic 2012: Sự thuyết phục từ những con số

>> Diện mạo của Toyota Highlander 2014

Trong triển lãm New York Auto Show vừa diễn ra, General Motors đã chính thức công bố phiên bản cải tiến 2014 cho mẫu Chevy Malibu 2013 – động thái này được xem là màn dạo đầu khá sớm sủa, ít nhất trước 2 năm so với thời hạn thông thường, khởi đầu cho hàng loạt vụ makeover thay áo mới cho các mẫu xe đến kỳ cải tiến. Giám đốc GM Bắc Mỹ, ông Mark Reuss cho biết xu hướng “làm mới” trong năm nay của các hãng xe sẽ thiên về ngoại thất và giảm giảm bớt sự phức tạp về nội thất.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe có xu hướng ăn khách được tạp chí Auto Fortune xếp hạng cần tiến hành gấp rút “tân trang” căn cứ trên thị hiếu người tiêu dùng nếu không muốn để lỡ thời cơ đến tay khách hàng trong năm nay.

1. Honda Civic 2012/2013

Sự ra đời của Honda Civic 2012 từng được coi là một cú huých gây náo động thị trường. Vốn dự kiến được ra mắt vào năm 2008 nhưng thời điểm đó, những lo lắng, thắt chặt ngân sách của người tiêu dùng Mỹ sau vụ sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers đã khiến hãng mẹ Honda trì hoãn giới thiệu Civic 2012, đồng thời nảy sinh ý tưởng cắt giảm giá thành chiếc xe bằng cách chuyển sang sử dụng những vật liệu ít tốn kém hơn cho nội thất của xe.

Thay vì chờ đợi ba năm để tạo ra một phiên bản mới hoàn hảo, Honda đã vội vã công bố sản phẩm mới chỉ sau 18 tháng, với ngoại thất gần như không thay đổi,chỉ thay thế vật liệu nội thất, tinh chỉnh các bảng điều khiển, và thổi vào thiết kế mui xe - thân xe một phong cách thể thao hơn. Rõ ràng là kết quả tiêu thụ của sản phẩm này không được như trông đợi của Honda – doanh số hơn 1 năm nay thường xuyên ở dưới mức kỳ vọng, có thể một phần do xu hướng sụt giảm tổng thể toàn ngành. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng đã đến lúc Civic cần một bộ mặt mới.

2. Chevy Malibu 2013

Doanh số bán Malibu của GM đã giảm tới 12% trong vòng 1 năm trở lại đây và đó là dấu hiệu rõ nét nhất báo hiệu thời điểm GM cần đưa Malibu trở lại bàn vẽ. Đáng tiếc là nhà sản xuất có quá ít “đất diễn” khi phải xử lý không gian chật hẹp ở khu vực cabin sau, trong khi nếu tăng thể tích khu vực này lên sẽ khá tốn kém và đẩy Malibu vào thế bất lợi trong phân khúc cỡ trung.

3. Jeep Grand Cherokee 2014

Tình hình doanh số của mẫu xe từng một thời là “con gà đẻ trứng vàng” của Chrysler khiến hãng sản xuất ôtô lớn thứ 3 nước Mỹ bắt đầu phải nghĩ đế kế hoạch rút bớt chi phí marketing cho Jeep Grand Cherokee và triển khai phương án thiết kế mới cho phiên bản 2014. Với hộp số tự động, động cơ diesel tùy chọn, bên cạnh những thay đổi tăng tính thẩm mỹ tại lưới tản nhiệt, bánh xe, và đèn pha phía sau, Jeep Grand Cherokee 2014 đã bắt đầu được đưa vào sản xuất đại trừ từ tháng Giêng năm này và dự kiến sẽ có mặt tại các showroom mùa xuân này.

4. Chevy Corvette Stingray 2014

Từng được công bố chính thức trong khuôn khổ triển lãm ôtô quốc tế Detroit năm nay, thế hệ thứ bảy của “cá đuối gai độc” Corvette Stingray khiến người ta liên tưởng đến một cây thông Giáng sinh bắt mắt với những đường cong khá tinh tế. Đây là thể được coi là quân át chủ bài trong chiến lược phát triển năm 2013 của Chevy.

5. Acura RLX 2014

Dù rất được các khách hàng ưa chuộng, Acura thường bị giới chuyên môn đánh giá là bị mắc kẹt trong một khung thiết kế khá cứng nhắc trong những năm qua, chiếc xe không không thể phát triển vẻ ngoài hấp dẫn, ít nhất là khu vực lưới tản nhiệt phía trước và chủ yếu chỉ ghi điểm với những khách hàng thực dụng đòi hỏi cao về công năng. Tuy nhiên, Acura nên thay đổi quan điểm đó. Tất nhiên chất lượng rõ ràng rất quan trọng, nhưng chúng ta cũng không nên quá cẩu thả trong việc đầu tư vào thiết kế.

6. Buick LaCrosse 2014

Mẫu xe từng được mệnh danh là “tên lửa nghỉ hưu của GM” sẽ quay trở lại với một diện mạo mới trong phiên bản tái thiết 2014, điểm nhấn là các ô cửa sổ và trang trí trên mui xe.

7. Toyota Highlander 2014

Trong khi những mẫu sedan của Toyota như Camry hay Avalon được đánh giá khá cao về tính thanh lịch thì dòng SUV của đại gia nước Nhật trông chả khác nào vừa chui ra từ những bộ phim hành động Transformers của Mỹ. Highlander chính là ví dụ điển hình cho nhận định này. Trong phiên bản tái thiết 2014, Toyota Highlander có nhiều thay đổi, đặc biệt ở ở phía trước với thiết kế táo bạo hơn nhưng vẫn trung thành với phong cách “nam tính” với một bộ lưới tản nhiệt lớn, gợi nhắc tới những chiếc xe SUV hay bán tải của Toyota.

8. Acura MDX 2014

Acura vừa chính thức công bố phiên bản sản xuất của chiếc SUV bảy chỗ MDX 2014 tại New York International Auto Show 2013. Được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới, MDX 2014 hứa hẹn mang tới hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn, hiệu suất hoạt động cao, cabin linh hoạt và sang trọng. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên MDX được trang bị hệ thống truyền động bánh trước.

9. Volkswagen Golf 2015

Thế hệ thứ bảy của mẫu xe phổ biến nhất châu Âu được nhà sản xuất hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng một hệ thống công nghệ đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, đối với những khách hàng Mỹ thực dụng, "mới" có nghĩa là "khác biệt", và chắc chắn họ kỳ vọng lớn ở sản phẩm này. Dự kiến Volkswagen Golf phiên bản 2015 sẽ ra mắt thị trường muộn nhất là đầu năm sau.

10. Lincoln MKZ 2013

Với doanh số tiêu thụ giảm 24% trong vòng 1 năm qua, phân hiệu xe sang của Ford hiểu rằng MKZ đã đến lúc cần được nâng cấp, hơn thế, Lincoln MKZ 2013 cần phải tạo ra một bản sắc riêng để khẳng định sự độc lập với những sản phẩm họ hàng bên phía Ford.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm