09:01  | 

Chào chiếc Hybrid thứ 5 triệu, Toyota làm clip ấn tượng

Tập đoàn ôtô Toyata (TMC) vừa công bố chính thức tổng doanh số của các dòng xe hybrid tính đến hết 31/3/2013 đạt hơn 5 triệu chiếc. Nhân sự kiện này, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu một video clip vô cùng ấn tượng.

>> Toyota tiết lộ thông tin mật về xe Hybrid

>> Doanh số xe hybrid của Toyota vượt mốc 4 triệu chiếc

>> Toyota chạm mốc 2 triệu xe hybrid tại Nhật Bản

Video chào đón chiếc xe hybrid mang nhãn hiệu Toyota thứ 5 triệu được dàn dựng công phu không kém gì một MV ca nhạc sôi động. Qua đó, kể về quá trình từ khi mẫu xe Coaster Hybrid EV ra đời lần đầu tiên vào năm 1997 và sau đó là dòng xe hybrid thương mại Prius.

Hiện nay, Toyota có tới 19 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid động cơ sạc điện trên khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dự kiến, từ nay đến tháng 12/2015, TMC sẽ tiếp tục ra mắt khoảng 18 mẫu xe hybrid mới trên toàn cầu và cam kết phát triển hơn nữa các dòng xe hybrid, cũng như mở rộng số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ mà những mẫu xe này có thể đáp ứng.

Năm nay, doanh số xe hybrid chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của TMC trên toàn cầu và 40% doanh số bán hàng của hãng trên thị trường Nhật Bản.

Theo TMC, đến hết ngày 31/3 các dòng xe hybrid của Toyota đã giảm được khoảng 34 triệu tấn khí thải CO2 - loại khí thải được coi là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu, được thải ra từ các mẫu xe ôtô chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

TMC cũng ước tính các dòng xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 12 triệu m3 xăng so với mức nhiên liệu được sử dụng bởi các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm