15:11  | 

Honda Việt Nam ra mắt CR-V mới, giá dưới 1 tỷ đồng

Sáng nay, 7/3/2013, mẫu xe CR-V mới nhất, thuộc thế hệ thứ 4 đã được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu gồm 2 phiên bản động cơ 2.4 iVTEC và 2.0 iVTEC. Giá bán của hai phiên bản lần lượt là 1,140 tỷ đồng và 998 triệu đồng (đã bao gồm 10% VAT).

>> Honda ra mắt CR-V mới tại Malaysia, giá 992 triệu đồng

>> Honda CR-V 2013 sắp ra mắt tại Việt Nam

>> Consumer Reports vinh danh Honda và Toyota

>> Mazda CX-5 bất ngờ giảm giá tới 131 triệu đồng

Vẫn dựa trên nền tảng của "người tiền nhiệm" nhưng độ cứng thân xe tăng 9%, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 13%, trọng lượng xe nhẹ hơn tới 122 kg, đó là những ưu điểm nổi bật của CR-V thế hệ thứ 4.

Cuộc cách mạng trong thiết kế đã mang lại cho CR-V thế hệ mới những đường nét mượt mà và hiện đại. Việc điều chỉnh lại thiết kế cũng giúp xe có một không gian xe thoáng mát và khoang hành lý có thể tích lớn hơn. Trong khi đó, kích thước tổng thể xe không thay đổi nhiều với chiều dài 4.545mm, rộng 1.820mm, cao 1.685mm, chiều dài cơ sở 2.620mm.

Honda CR-V thế hệ mới đã chính thức trình làng

Honda CR-V thế hệ 4 có đường nét thiết kế nội thất tương đồng với mẫu Civic thế hệ mới ở các chi tiết như vô lăng, hệ thống audio, các tấm panel trên bảng táp-lô, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco...

Cũng giống như Civic, CR-V mới được trang bị hệ thống hiển thị thông minh i-MID. Hệ thống này cho phép chủ sở hữu cá nhân hoá các kiểu hiển thị thông tin khác nhau theo nhu cầu thông qua màn hình LCD có kích thước 5 inch. Hệ thống nút điều khiển i-MID được bố trí trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều chỉnh, cài đặt các thông số hơn.

Trên CR-V thế hệ thứ 4, vô-lăng được tích hợp các nút điều khiển âm thanh, điều khiển hệ thống i-MID, chức năng điều khiển chế độ đàm thoại rảnh tay Bluetooth...

Tiện nghi nổi bật trên mẫu CR-V mới là chức năng cài đặt ga tự động (Cruiser control), hệ thống hỗ trợ khởi động xe trên dốc giúp xe không bị trôi lúc người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe dừng giữa dốc. Hàng ghế được gập phẳng bằng 1 lẫy đặt ngay ở khoang hành lý, toàn bộ hàng ghế khi được gập tạo sàn phẳng rất tiện ích. Khi đó, khoang hành lý của mẫu SUV 5 chỗ có dung tích 589 lít và có thể tăng lên 1.648 lít khi gập hàng ghế sau.

Thiết kế nội thất tương đồng với Civic

Phiên bản CR-V 2.0 được trang bị động cơ 2.0L SOHC i-VTEC, công suất cực đại đạt 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 190 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp. Trọng lượng không tải của xe là 1.540kg. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 12,7 giây và tốc độ tối đa đạt 183km/h.

Trong khi đó, phiên bản CR-V 2.4 vẫn chỉ trang bị hộp số tự động 5 cấp nhưng sử dụng động cơ 2.4L DOHC i-VTEC, công suất cực đại đạt 185 mã lực tại 7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 222 Nm tại 4.400 vòng/phút. Cần lưu ý rằng, các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5 đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài sự khác biệt về động cơ, phiên bản động cơ 2.4 còn có thêm các trang bị như cửa sổ nóc và ghế lái điều khiển điện.

Việc Honda Việt Nam đưa ra phiên bản 2.0 có giá bán dưới 1 tỷ đồng là động thái tích cực đối với khách hàng bởi trong nhiều năm qua, danh mục ôtô của Honda quá khiêm tốn. Đồng thời, đây được cho là một trong những nguyên nhân khiến đối thủ Mazda CX-5 phải điều chỉnh giảm giá bán tới hơn 100 triệu đồng.

Trong đợt khảo sát mới nhất do Consumers Report tại Mỹ thực hiện thì Honda CR-V là mẫu xe SUV nhỏ tốt nhất tại thị trường Mỹ, mặt khác, CR-V cùng với Civic đã giúp Honda lấy lại đà tăng trưởng tốt trong nhiều tháng qua.

Honda CR-V thế hệ mới chính thức có mặt tại các đại lý từ ngày 7/3/2013 với 5 lựa chọn màu sắc: màu xanh đá, trắng ngà, Titan, đen ánh , ghi bạc. Honda Việt Nam áp dụng  chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tuỳ theo điều kiện nào đến trước) đối với sản phẩm này.

Một số hình ảnh Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam

Honda CR-V mới có đường nét thiết kế hiện đại và mềm mại hơn thế hệ trước

Việc điều chỉnh thiết kế đuôi xe khiến CR-V mới có không gian chứa đồ rộng hơn

Không gian cabin thoáng và rộng rãi

Hàng ghế sau gập 1 chạm, điều khiển bằng 1 lẫy đặt ở khoang hành lý

Thể tích khoang chứa đồ lớn hơn thế hệ cũ

Lẫy gạt để gập hàng ghế thứ 2

Lê Hùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm