06:53  | 

Honda CR-V thế hệ mới thỏa mãn sự mong chờ!

Dù mới ra mắt nhưng Honda CR-V 2013 thế hệ mới đã giành được một vị trí xứng đáng trong lòng người tiêu dùng. Những sáng kiến đã tạo ra nhiều tiện ích hấp dẫn, điều đó minh chứng hãng sản xuất xe hơi Nhật đã dày công trong việc nắm bắt nhu cầu chính xác của người mua trong thời điểm nền kinh tế không mấy khả quan.

Like: Không gian sử dụng và tiện ích hấp dẫn, tiết kiệm nhiên liệu, dễ điều khiển.  

Dislike: Hộp số thiếu chế độ manual.  

Trên những cung đường tuyệt đẹp trong khúc giao mùa, phiên bản Honda CR-V 2.4 mà chúng tôi trải nghiệm đã mang lại những cảm xúc rất riêng

So với những bức hình xuất hiện rất nhiều trên internet thì diện mạo CR-V ngoài đời hấp dẫn hơn nhiều. Trong lần ra mắt CR-V 2013 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã giới thiệu tới 2 phiên bản, phiên bản cao nhất sử dụng động cơ 2.4l, DOHC iVTEC có giá bán 1.14 tỷ đồng và phiên bản còn lại sử dụng động cơ 2.0l, SOHC iVTEC có giá bán 998 triệu đồng. Chính sự đa dạng này đã mang tới nhiều lựa chọn cho khách hàng hơn so với thế hệ trước.   Trên những cung đường tuyệt đẹp trong khúc giao mùa, phiên bản Honda CR-V 2.4 mà chúng tôi trải nghiệm đã mang lại những cảm xúc rất riêng, trong đó nổi bật lên chính là không gian sử dụng linh hoạt và một tính năng vận hành mạnh mẽ.  

Ngoại thất và trang thiết bị  

Honda CR-V 2013

Kiểu dáng tổng thể CR-V vẫn theo phong cách crossover, đó là sự pha trộn giữa dòng sedan và SUV. Tuy nhiên, phần đuôi không được “vuốt” ngay xuống giống thế hệ cũ mà kéo dài hơn. Nhờ phần đuôi kéo dài mà không gian bên trong CR-V được mở rộng, đồng thời xe sẽ có dáng “trường” hơn.   Bộ lưới tản nhiệt 3 thanh từng xuất hiện trên “người anh em” Crosstour giờ đây được tích hợp khá hợp lý cho CR-V mới. Trong khi đó, cụm đèn pha kéo từ lưới tản nhiệt lại gợi liên tưởng đến dòng xe Acura với các chức năng như bóng cốt HID, tự động tắt theo thời gian, tự động điều chỉnh theo góc đánh lái.  

Honda CR-V 2.4 mới sử dụng lốp kích thước 225/60R18 còn phiên bản CR-V 2.0 có kích thước 225/65R17.

Cửa sổ bên và trụ B hình boomerang tạo cảm giác linh hoạt hơn cho ngoại hình của Honda CR-V 2013. Đằng sau, mẫu crossover thế hệ mới cũng đi kèm những chi tiết cuốn hút như cụm đèn hậu nằm trên trụ. Điểm duy nhất có vẻ không phù hợp của CR-V 2012 chính là viền chrome bao quanh cửa sổ bên. Sẽ tốt hơn nếu hãng Honda sử dụng chất liệu nhôm tương tự giá đỡ trên nóc xe.  

Honda CR-V 2.4 mới sử dụng lốp kích thước 225/60R18 còn phiên bản CR-V 2.0 có kích thước 225/65R17.  

Nội thất, tiện nghi  

Bước sang phiên bản 2013, CR-V tiếp tục giữ lại thiết kế 5 chỗ với ghế sau dễ dàng gập lại. Tựa đầu cũng đã được điều chỉnh mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hành khách. Đối với khách hàng nữ, Honda CR-V mang lại sự hài lòng với thiết kế khoang hành lý rộng rãi hơn. Trong khi đó, những người lớn tuổi lại đánh giá cao mẫu xe Nhật Bản ở hệ thống cửa ra/vào dễ dàng và bộ ghế cho phép người ngồi có tầm nhìn bao quát.  

Thiết kế khoang cabin hiện đại hơn

So với thế hệ cũ, bộ ghế trên CR-V 2013 tạo cảm giác êm ái và dễ chịu hơn hẳn. Không gian giữa các ghế trước ở thế hệ cũ đã được tận dụng, bổ sung vào đó là ngăn đựng đồ tiện lợi.  

Một tính năng rất hay cho phép bạn gập hàng ghế thứ 2 chỉ bằng một thao tác nhẹ nhàng là kéo đòn bẩy, hoặc có thể sử dụng lẫy gạt khi bạn đứng ở khoang hành lý hoặc đứng ngay cửa bên. Có nghĩa là chỉ cần một động tác, tựa đầu sẽ tự gập, nệm ghế và lưng cũng tự động xếp ngay ngắn để tạo ra sàn phẳng. Đồng thời, khoảng duỗi chân do hàng ghế thứ 2 cung cấp cho hành khách thật sự thoải mái.  

Một không gian vô cùng thoải mái

Bên cạnh đó là khoang hành lý có thể tích tăng lên 65l so với thế hệ cũ. Khi hàng ghế sau gập xuống, khoang hành lý thậm chí còn được nới rộng thêm 190l so với thế hệ trước đó.   Nội thất của mẫu crossover thế hệ mới của Honda đã được thiết kế lại hoàn toàn tạo cảm giác sang trọng và mới mẻ hơn hẳn. Cụ thể, Honda đã trang bị cho CR-V 2013 hệ thống đọc và phản hồi tin nhắn SMS qua màn hình thông minh i-MID (Multi-Information Display).  

 

Hệ thống ga tự động (cruise control) và kết nối điện thoại bluetooth

CR-V 2013 được trang bị cụm đồng hồ mới với côngtơmét cỡ lớn. Kế đó là đồng hồ đo vòng tua, nhiệt độ động cơ và lượng nhiên liệu còn trong bình mang thiết kế truyền thống. Ngoài ra, còn phải kể đến vô lăng mới đi kèm hàng loạt nút bấm để thay đổi giao diện hệ thống âm thanh và điều khiển hành trình (cruiser control).   Ấn tượng không kém là màn hình đa thông tin được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng CR-V mới. Đóng vai trò thay thế màn hình định vị, thiết bị mới có chức năng hiển thị giờ giấc, nhiệt độ, chỉ dẫn lái, thông tin âm nhạc và mức tiêu thụ nhiên liệu. Chưa hết, màn hình còn cho phép người sử dụng thay đổi hình nền theo ý muốn.  

Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO, ngăn đựng đồ ở giữa 2 ghế và hệ thống điều hoà tự động, 2 vùng độc lập đều là tính năng mới trên CR-V 2013

Trang bị động cơ  

Honda CR-V thế hệ mới sử dụng khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.4 lít, công suất cực đại 140 kW (tương đương 188 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Công suất mà mô-men được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp tiêu chuẩn. Hãng Honda đã giảm 15% ma sát của các chi tiết động và cung cấp chế độ Econ cho CR-V mới. Đây là chế độ giảm tổn hao công suất và tăng tính tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ cần nhấn nút màu xanh trên bảng táp-lô, người sử dụng có thể kích hoạt chế độ Econ, từ đó cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công suất.

Khả năng vận hành  

Honda CR-V 2.4 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, mượt mà và cũng vô cùng “đáng yêu” . Trong chế độ lái xe bình thường, việc chuyển số diễn ra rất nhanh đến nỗi rất khó để nhận thấy. Chiếc xe xử lý mọi tình huống rất nhạy bén dù bạn đang ở trên đường cao tốc hay trong giới hạn chật hẹp của một bãi đậu xe thành phố. Với trọng lượng không tải từ 1.550 – 1.555 kg, CR-V nặng hơn nhiều đối thủ nhưng điều kỳ diệu là bạn thậm chí còn chẳng thể nhận ra điều đó.  

Bên cạnh đó, Honda CR-V 2.4 cũng có đặc tính tiết kiệm nhiên liệu rất tốt cho dù xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh với CR-V đều đã được trang bị hộp số tự động 6 cấp với mục đích sử dụng cấp số 6 nhằm giảm tốc độ vòng tua máy và tăng tính tiết kiệm nhiên liệu; Honda CR-V đã xử lý điều đó bằng cách cung cấp chế độ lái Eco. Và, chế độ đó đã đáp ứng các yếu tố chủ chốt là lái vẫn linh hoạt trong khi vận hành tiết kiệm nhiên liệu.  

Trên những cung đường quanh co, CR-V đã thể hiện độ cân bằng tuyệt vời nhờ cấu trúc thân xe cứng vững và hệ thống treo linh hoạt. Nhưng chúng tôi vẫn chưa thấy thoả mãn với hệ thống lái trợ lực điện tử EPS mới. So với phiên bản cũ, tay lái trợ lực điện tử trên CR-V 2013 phản ứng hơi chậm chạp và không tạo cảm giảm thể thao, đặc biệt là tình huống vào cua liên tục. Rất may, CR-V thế hệ mới có những ưu điểm khác để bù vào, điển hình như hệ thống phanh hoạt động hiệu quả và cơ cấu lái tập trung vào cảm giác thoải mái hơn là thể thao.  

Tính năng an toàn  

Honda CR – V 2013 đã được thử nghiệm va chạm bởi cơ quan của chính quyền liên bang Mỹ. Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) đã đánh giá chiếc xe này ở điểm số 5 sao về độ an toàn. Danh mục tính năng an toàn CR-V 2.4 2013 là hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP; hệ thống hỗ trợ khởi động trên dốc, hệ thống túi khí ở hàng ghế trước và túi khí bên định vị cho người lái. Kèm theo đó là bộ đèn pha HID, tự động điều chỉnh góc sáng khi đánh lái và cũng tự động tắt theo thời gian.  

Đánh giá chung

Danh mục các đối thủ rất đáng gờm của Honda CR-V bao gồm những cái tên như Ford Escape, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-5 với các thế mạnh riêng khác nhau. Tuy nhiên, trong một vóc dáng hoàn toàn mới, CR-V 2103 thực sự được hiểu đúng nghĩa theo cụm từ “Comfortable Runabout Vehicle” (chiếc xe hơi nhỏ thoải mái) – đó cũng là tất cả những gì mà chúng tôi muốn nói.  

 

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT HONDA CR-V 2013

Thông số kỹ thuật

  • Chiều dài tổng thể: 4.535 x 1.820 x 1.685 mm (DxRxC)
  • Chiều dài cơ sở: 2.620 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 170 mm
  • Động cơ: 2.4 DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van
  • Công suất: 188 mã lực/6.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 222 Nm/4.400 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 5 cấp
  • Dẫn động: FWD
  • Dung tích bình nhiên liệu/khả năng dự trữ: 58 lít
  • Giá bán: 1.140.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)  

Lê Hùng

Ảnh: Huy Thắng

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm