11:47  | 

Porsche Panamera 9,5 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Với hàng loạt những cải tiến, Porsche Panamera thế hệ mới trở nên hiệu quả, thể thao, tiện nghi và thanh lịch hơn.   >> 2012: Năm tốt nhất trong lịch sử Porsche >> Công nghệ làm theo đơn đặt hàng của Porsche >> Đánh giá xe sang Porsche Panamera V6 >> Những điều tuyệt vời khi sở hữu Porsche Cayenne V6 Đầu tiên phải kể đến động cơ. Để tăng hiệu suất lẫn tính năng vận hành, Porsche đã trang bị cho Panamera mới động cơ tăng áp kép V6 3.0L, thay thế cho loại V8 4.0L trước đó. Mặc dù giảm dung tích xy-lanh nhưng công suất vẫn mạnh hơn 20 mã lực, mô-men xoắn hơn 20 Nm và tiết kiệm nhiên liệu hơn 18%.  

  Hầu hết các xe Panamera đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche. Ngoài ra, Panamera Diesel và Panamera S E-Hybrid sử dụng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S. Bộ truyền động này tạo nên những điều kiện tối ưu nhất để phát triển các tính năng hiệu quả khác. Ví dụ, chức năng tự khởi động/dừng sẽ tắt động cơ sớm hơn trong khi vẫn chạy trớn để đến điểm dừng xe và giúp tiết kiệm nhiên liệu.   Ngoài Panamera GTS, các mẫu xe khác sử dụng hộp số tự động ly hợp kép PDK cũng hỗ trợ chức năng chạy trớn khi đó khớp ly hợp sẽ ngắt kết nối giữa bánh xe và động cơ, động cơ vận hành ở chế độ không tải và chiếc xe sẽ chạy theo quán tính một cách tự do. Chức năng này có thể cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ một cách đáng kể đặc biệt khi di chuyển trên xa lộ.  

  Trong khi đó, thiết kế của Panamera thế hệ mới cũng mang nhiều điểm khác biệt. Những đường nét cá tính đầy nổi bật ở phần thấp phía trước mui xe đặc biệt được thể hiện rõ qua bộ phận nạp khí lớn và các đường nối đến đèn pha.   Phần thân xe với cửa kính hai bên được kéo dài về phía sau tạo cho chiếc xe một hình ảnh mới lạ đẹp mắt. Khi nhìn từ phía sau, thế hệ Panamera mới được thể hiện chủ yếu qua phần nắp xe.   Tương tự như các mẫu xe trước đây, thế hệ Panamera mới cũng cung cấp rất nhiều các thay đổi về ngoại thất nổi bật. Ngoài ra, các thiết bị chọn thêm giúp khách hàng có thể tùy thích nâng cấp chiếc xe theo phong cách của riêng mình, trong đó có bộ đèn pha LED mới, tạo cho chiếc Gran Turismo một vẻ ngoài thật sự đặc biệt.  

  Thêm vào đó, thế hệ Panamera mới còn được cải tiến với những tính năng tiêu chuẩn như đèn pha bi-xenon, vô-lăng đa chức năng và cửa cốp đóng mở tự động. Các hệ thống hỗ trợ cho xe mang đến sự đa dạng, tập trung vào tính an toàn cũng như tiện nghi. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cũng được tối ưu hóa. Ví dụ cụ thể là quá trình can thiệp phanh sẽ tích cực hơn trong các tình huống nguy hiểm. Hệ thống nhận diện biển báo và cảnh báo làn đường cũng bảo đảm cho việc lái xe trở nên an toàn hơn trên xa lộ.  

  Thế hệ Panamera mới sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng tháng 9 và tháng 10 năm nay.   Mức giá tiêu chuẩn của các mẫu xe (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) như sau:   - Panamera V6: 4.496.800.000 VNĐ - Panamera 4: 4.633.200.000 VNĐ - Panamera S: 6.074.200.000 VNĐ - Panamera 4S: 6.382.200.000 VNĐ - Panamera GTS: 7.218.200.000 VNĐ - Panamera 4S Executive: 7.812.200.000 VNĐ - Panamera Turbo: 8.606.400.000 VNĐ - Panamera Turbo Executive: 9.589.800.000 VNĐ   Hoàng Tùng (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm