17:18  | 

Pregunta - siêu xe Lamborghini “cực độc” giá 2,1 triệu USD

Siêu xe Lamborghini Pregunta “cực độc” hiện được rao bán tại đại lý Autordrome của Pháp với giá 1,6 triệu euro (tương đương khoảng 2,1 triệu USD).  

XEM VIDEO MÀN TRÌNH DIỄN CỦA SIÊU XE LAMBORGHINI PREGUNTA

  Pregunta (trong tiếng Tây Ban Nha, Pregunta có nghĩa là “câu hỏi”) ra đời năm 1998 dưới dạng concept và là siêu xe cuối cùng của Lamborghini trước khi thương hiệu này bị tập đoàn Volkswagen thôn tính và giao cho hãng Audi.  

  Siêu xe này được giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris năm 1998 và một năm sau đó, Lamborghini đưa nó tới trưng bày tại triển lãm Geneva.   Thân xe do hãng Heulliez của Pháp thiết kế dựa trên nền tảng chiếc Lamborghini Diablo và lắp ráp toàn bộ bằng tay. Ngoài ra, để làm giảm trọng lượng của xe, người ta không dùng truyền động toàn phần.  

  Dưới nắp ca-pô, Pregunta được trang bị động cơ V12, công suất 530 mã lực, có thể đạt vận tốc đối đa 333km/h.   Một số điểm nổi bật khác của Pregunta gồm ngoại hình lấy cảm hứng từ chiếc máy bay tiêm kích đa năng Dassault Rafale của Pháp, bảng điều khiển điện tử do hãng Mirelli-Magnet sản xuất dành cho các xe đua Công thức một, camera ở phía sau thay cho gương chiếu hậu như truyền thống, hệ thống định vị, hệ thống âm thanh nổi Alpine và cáp quang chiếu sáng nội thất.  

XEM THÊM ẢNH SIÊU XE PREGUNTA

  Hà Linh (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm