23:53  | 

Xế tiền tỷ “ngập” showroom xe cũ

Trái ngược với các loại xe cũ thông dụng, tầm trung đang bán “đắt như tôm tươi”, những chiếc xe sang tiền tỷ đã qua sử dụng vẫn “nằm im” chờ khách, dù phí trước bạ đối với xe cũ đã giảm xuống 2%.

>> Sắm xe hơi: Người Việt ngày càng bớt “sĩ”

>> “Ăn chắc, mặc bền” nghề buôn xe cũ

Khách mua “chuộng” xe vừa tiền

Mức phí trước bạ đối với xe cũ giảm xuống 2% đã khiến thị trường ôtô cũ sôi động hẳn lên, nhưng điều này chỉ đúng với các loại xe tầm trung, giá phù hợp với nhiều đối tượng.

Khách mua ôtô cũ chuộng nhất những chiếc từ 300 đến 500 triệu đồng

Anh Tuấn (Chủ một salon xe cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm) cho hay: “Hiện nay, khách mua ôtô cũ chuộng nhất những chiếc từ 300 đến 500 triệu đồng. Xe trên 700 triệu đồng bán chậm hơn hẳn, xe trên tỷ thì khỏi bán luôn vì không thấy mấy ai hỏi”.

Cũng cùng quan điểm trên, anh Dũng (Showroom D.N.T, Lê Văn Lương, Hà Nội) chia sẻ: “Trong một tháng gần đây, khách đến hỏi mua xe nhiều hơn hẳn, nhưng họ chủ yếu hỏi giá và thông tin về các dòng xe như Honda Civic, Ford Escape, Toyota Altis hay Yaris. Những chiếc xe khách “chung kết” và mang về nhà hầu hết nằm trong khoảng từ 600 đến gần 1 tỷ đồng”.

Kia Morning đời từ 2008 đến 2010 được nhiều khách hàng hỏi mua

Đại diện một số trung tâm kinh doanh xe cũ còn cho biết, các dòng thấp như Kia Morning, Matiz, Toyota Vios hay Hyundai Getz... nhận được nhiều lời hỏi và xem của khách hàng. Thậm chí, Kia Morning, Matiz còn được thông báo phải đặt trước, chờ mới có vì nhu cầu thì nhiều mà xe thì chưa kịp tìm mua và nhập về.

Theo lí giải của giới kinh doanh xe, sở dĩ các dòng xe hạng thấp và trung được nhiều người xem và chọn mua là bởi chúng phù hợp với phần đông. Đa số họ cần một chiếc xe vừa tiền để đi, một chiếc xe thuộc thương hiệu phổ thông, bền, không quá tốn xăng và tiện dùng.

Xế sang tiền tỷ ế dài

Khác hẳn với các dòng xe phổ thông đang “không có mà bán”, những chiếc xe cũ gắn mác hạng sang và có giá trị lớn vẫn “chung thủy” với các showroom. Xe thường về đến showroom là lại được đẩy đi còn xe sang tồn lại, “ngập” các salon kinh doanh xe cũ.

Chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh xe trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) than vãn: "Suốt từ đầu năm đến nay, dường như không mấy khi khách hỏi đến những dòng xe khoảng 1,5 đến 2 tỷ. Những chiếc xe được cho là sang của Audi, BMW, Lexus hay Mercedes-Benz, từ năm ngoái đến nay, vẫn nguyên xi trong salon không ai hỏi tới.

Không chỉ nằm im, nhiều xe sang “đi” rồi nhưng loanh quanh vẫn tìm về “chốn” cũ. Chiếc Ford Mustang của salon D.N.T Lê Văn Lương là một ví dụ. Nằm “chán” tại showroom nhiều tháng trời, bán vào tận Sài Gòn, cuối cùng lại trở về đúng chỗ cũ chỉ vì ông chủ mới của chiếc xe không nuôi nổi nên đành tìm cách bán ngược trở lại.

Xe sang không bán được, chủ các showroom đành phải hạ giá, “tống” chúng đi và chỉ mong thu hồi vốn. Kinh tế khó khăn, các đại gia cũng thắt chặt chi tiêu nên việc mua một chiếc xe hạng sang vài tỷ đồng khiến họ phải cân nhắc. Số tiền đầu tư “nằm im” cùng các dòng xe này cộng hưởng với lãi ngân hàng khiến các showroom “điên đầu”.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm