09:53  | 

Các hãng ô tô ‘nhấn ga’ kích cầu

Từ nay đến hết tháng 6/2013 được xem là thời điểm thuận lợi cho các khách hàng có nhu cầu mua sắm ô tô, bởi nhiều hãng xe đang triển khai chương trình giảm giá, kích cầu tiêu thụ khá hấp dẫn.

>> Cơ hội nhận “xế hộp” 700 triệu đồng khi mua xe Chevrolet

>> Hyundai Thành Công tặng quà giá trị cho khách hàng mua xe

>> Đủ “chiêu” khuyến mãi mùa ế ẩm

Ngay trong tháng 5 này, khách hàng mua các loại xe do General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) sản xuất, nhập khẩu và phân phối, gồm Spart, Spart Van, Lacetti, Aveo, Cruze, Captiva, Orlando… sẽ được hưởng mức giá bán hấp dẫn.

Trong đó, những khách hàng đang khao khát sở hữu chiếc xe Captiva LT có cơ hội mua với giá 683,5 triệu đồng, tiết kiệm tới 197 triệu đồng so với mức giá chưa khuyến mãi.

Sức mua ô tô đang có dấu hiệu hồi phục. (Ảnh: Đức Thanh)

Có mức giảm giá thấp hơn, nhưng không kém phần hấp dẫn là mẫu xe Orlando giảm 52,5 triệu đồng, còn 643,5 triệu đồng; mẫu xe bán tải Colorado và sedan Cruze cùng có mức giảm 10 triệu đồng, đứng ở mức 719 triệu đồng và 509,5 triệu đồng.

Được biết, đợt giảm giá và khuyến mãi trên nằm trong chương trình kích cầu của GM Việt Nam. Bên cạnh ưu đãi giá bán trong tháng 5, từ ngày 1/5 đến hết ngày 30/6, khi mua bất kỳ xe nào của thương hiệu Chevrolet do GM Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối trên toàn quốc, khách hàng còn có cơ hội trúng thưởng lớn với giải Nhất là chiếc Chevrolet Orlando LT trị giá 696 triệu đồng.

Ngoài GM Việt Nam, Vina Mazda cũng triển khai chương trình ưu đãi tháng 5/2013 áp dụng cho các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-9, Mazsa BT-50… Theo đó, khách hàng mua xe trong thời gian này sẽ được trang bị thêm DVD, camera lùi, đèn LED và ưu đãi giá, với tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng.

Ông Lê Quang Tuấn, đại diện Vina Mazda tại miền Bắc cho biết, Vina Mazda thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhằm hút lượng khách hàng đến với Mazda. Theo đó, các chương trình khuyến mãi đều được thống nhất áp dụng trên toàn hệ thống showroom tại miền Bắc (7 showroom), Trung (6 showroom), Nam (8 showroom) và các đại lý ủy quyền của Mazda.

Thống kê của Vina Mazda cho thấy, doanh số tiêu thụ xe trong 4 tháng đầu năm 2013 của Công ty đã có sự cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm trước, đạt 725 xe, tăng 400% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4/2013, Vina Mazda bán được gần 250 xe, trong đó Mazda CX5 nằm trong top 5 mẫu xe MPV/SUV bán nhiều nhất trong tháng với 84 xe, tăng 26 xe so với tháng 3/2013.

Kết quả trên có được, theo ông Tuấn, một phần là do những chương trình khuyến mãi mà hãng liên tiếp triển khai, kết hợp với việc giảm thuế, phí. Để gia tăng lựa chọn cho khách hàng, trong tháng 5 này, Vina Mazda tiếp tục tung ra thị trường mẫu Mazda CX5, với hai màu mới là xanh xám và vàng ánh kim.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sức mua ô tô đang có dấu hiệu hồi phục. Tháng 4/2013, tổng sản lượng bán hàng trên toàn thị trường đạt 8.782 xe, bao gồm 3.118 xe con và 5.664 xe tải, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota vẫn dẫn đầu thị trường với 2.772 xe bán ra, tăng 69% so với cùng kỳ; Thaco Trường Hải đứng thứ hai với 2.270 chiếc; Ford đứng thứ ba với 686 chiếc, tăng 216% so với cùng kỳ năm trước; Honda tiêu thụ được 168 chiếc.

So với sức tiêu thụ trong tháng 4 của các năm 2010, 2011 (đều vượt trên 11.000 xe), thì con số trên vẫn còn kém xa. Dẫu vậy, với một thị trường chịu chi phối trực tiếp bởi các chính sách thuế, phí, thì việc cải thiện nhẹ về tiêu thụ trong 4 tháng đầu năm 2013 đang tạo kỳ vọng cho các nhà sản xuất ô tô về đà tăng trưởng tiêu thụ trong những tháng tiếp theo.

Để kích cầu tiêu dùng đối với thị trường xe vốn trầm lắng trong suốt năm 2012, bản thân các nhà sản xuất cũng ý thức được rằng, phải tiếp tục triển khai các chính sách bán hàng linh hoạt, dành nhiều hỗ trợ và ưu đãi cho khách hàng. Vì thế, dự báo trong một vài tháng tới, các chương trình kích cầu, giảm giá bán xe của các nhà sản xuất sẽ tiếp tục được duy trì.

Theo Thế Hải (baodautu.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm