10:40  | 

Doanh nhân “chê“ xế hộp bạc tỷ, “hồ hởi“ đi làm bằng xe đạp

Phong trào “gác” xế hộp để đạp xe đi làm đang trở thành trào lưu tại nhiều thành phố lớn. Trong khi đó, dù mới xuất hiện, nhưng thị trường mặt hàng này đang phát triển với tốc độ mạnh, nhiều tiềm năng…

>> Xe đạp Mercedes-Benz giá gần 200 triệu ở Việt Nam

“Gác” xe hơi, đi xe đạp

Từng sở hữu nhiều xe hơi bạc tỷ, nhưng mấy tháng nay, doanh nhân N.H.T lại đến nhiệm sở bằng xe đạp mới cáu cạnh. Là quản lý nhân sự cao cấp của một tập đoàn nước ngoài, ông T cho hay nếu đi công tác xa thì đi bằng máy bay, giao dịch cách trụ sở mấy km trở lên thì có tài xế đưa đón.

Quãng đường từ nhà đến nhiệm sở chưa đến 2 km, nên ưu tiên hàng đầu của doanh nhân này là mua xe đạp. “Tốt cho sức khoẻ, với lại đi xe đạp cũng thấy thú vị”, ông T nói.

Tốt nghiệp Học viện Bưu chính Viễn thông nhưng nhân viên tên Anh của cửa hàng xe đạp Việt Phong lại chọn nghề… bán xe đạp

Giống doanh nhân T, nhiều công chức tại Hà Nội hiện nay cũng bắt đầu “kết” loại phương tiện thô sơ này. Với giá cả phải chăng, nên việc mua xe đạp đi làm cũng trở thành ưu tiên của nhiều người.

Sắm cho mình chiếc xe kiểu dáng thể thao Luis Garneau, anh Lê Văn Kiều, một công chức ngành in ấn cho biết, công việc hàng ngày là phải đến nhiệm sở “ngồi văn phòng nhiều”, nhu cầu đi lại không như các ngành khác nên quyết tâm mua xe đạp. Giá chiếc xe “bãi” mà anh Kiều mua chỉ nằm ở mức 7,6 triệu đồng. “Đó là mức giá hợp lý cho một phương tiện giúp mình đi lại hoạt bát hơn”, anh Kiều, chia sẻ.

Trong điều kiện giao thông trở thành vấn nạn ở một số tuyến đường, nên Hà Nội ngày càng xuất hiện nhiều xe đạp xuất hiện trên các con phố. Tại khu vực Hồ Tây, hay khu những khu đô thị mới, việc xuất hiện người dân đạp xe dạo mát, đi làm… trở thành hình ảnh bình thường và bình dị hơn trong thời gian gần đây.

Có muôn vàn lý do để mua xe đạp, nhưng “quyết tâm” bỏ tiền để sở hữu chiếc xe đạp của anh Bùi Thế Danh lại có vẻ đơn giản hơn. Cách đây hay ngày, anh Việt chi gần 12 triệu đồng để sở hữu chiếc xe Specialized cũ. “Vì nhà gần cơ quan nên hàng ngày đạp xe đến đó cũng rất tiện, chỉ những hôm mưa gió hay phải đi ngoại tỉnh thì mới lấy xe hơi mà đi”, anh Danh, nói.

Muôn màu thị trường

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều tuyến phố tại Hà Nội hiện nay cũng đã chuyển hướng sang kinh doanh mặt hàng xe đạp, như đường Tây Sơn, Bà Triệu… “Thượng vàng hạ cám, bán từ xe đạp điện đến xe bình thường”, chủ cửa hàng xe đạp trên phố Nguyễn Lương Bằng, chia sẻ.

Thông thường, giá mỗi chiếc xe đạp mới đều nằm ở ngưỡng từ 10 đến 20 triệu đồng, nhưng cũng có những chiếc xe đẳng cấp với thương hiệu uy tín được bán với giá 4.000 – 6.000 USD.

Chuyên kinh doanh mặt hàng xe đạp cũ tại ngõ 112 đường Hoàng Quốc Việt, chủ cửa hàng xe đạp Việt Phong, ông Phan Minh Hiếu cho biết, bình quân mỗi ngày bán được từ 2 đến 3 chiếc. Điều đặc biệt ở cửa hàng này là chuyên bán xe đạp các loại của Nhật Bản đã qua sử dụng.

Theo đó, chiếc xe để người lớn sử dụng có giá “mềm cũng tầm 5 triệu đồng, chiếc nào “đỉnh” thì được bán 20 - 25 triệu đồng. Riêng xe trẻ em cũng giao động từ 2 đến 3 triệu đồng. Theo ông Hiếu, đây là những chiếc xe nguyên bản, không bị can thiệp bởi các loại phụ tùng khác hãng sản xuất nên khách hàng rất ưa thích.

Không giấu giếm doanh thu, chủ một cửa hàng xe đạp ở phố Nguyễn Lương Bằng cho hay, bình quân mỗi tháng cũng “xuất kho” được gần trăm chiếc xe đạp. “Trong bối cảnh bán cái gì cũng khó như hiện nay, thì mức doanh thu như vậy là quá tốt”, ông này chia sẻ.

Tốt nghiệp Học viện Bưu chính viễn thông, nhưng nhân viên của cửa hàng Việt Phong tên Anh lại chọn nghề đi bán xe đạp. Trông Anh còn rất trẻ, nói việc “mưu sinh thì nghề nào kiếm được tiền cũng quý” và nhìn thấy thị trường tiềm năng của mặt hàng này. Theo kết hoạch của Anh, trong tháng tới, Anh sẽ về quê ở Hà Tĩnh mở cửa hàng xe đạp vì “thấy nhu cầu thực sự của người tiêu dùng”.

Theo Anh, thị trường xe đạp hiện nay rất phong phú với nhiều nhãn hiệu mà khách hàng có thể lựa chọn. Những nhãn hàng mà người tiêu dùng thường hay quan tâm là xe Ferrari, xe đạp Roadmark, xe đạp thể thao Giant Escape R3, xe đạp thể thao Voldy-Collection …

Theo Việt Hưng (Pháp luật Việt Nam)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm