16:15  | 

Doanh số xe Nhật sụt giảm thê thảm tại Trung Quốc

Doanh số bán xe tại Trung Quốc của các hãng xe Nhật Bản đã bị sụt giảm nghiêm trọng trong quý I/2013. Lý do vẫn là những vấn đề liên quan đến chính trị và sự kỳ thị của người tiêu dùng Trung Quốc.

>> Toyota đang nỗ lực phục hồi tại Trung Quốc

>> Toyota Yaris mới giá chưa đến 300 triệu

Cụ thể, trong quý đầu tiên năm nay, số lượng xe bán tại Trung Quốc của toàn bộ các hãng Honda, Nissan và Toyota đều bị giảm ngay cả khi tổng doanh số bán xe hơi của Trung Quốc tăng 17%.

Tổng doanh số bán xe hơi của Trung Quốc tăng trong khi số xe bán ra của các hãng xe Nhật lại giảm

Thị phần của thương hiệu Nhật Bản bị giảm xuống còn 15%, so với đỉnh cao đạt được ở mức 23 % trong năm 2011, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô của Trung Quốc.

Giới chuyên gia dự đoán xe hơi của các hãng Nhật Bản tiếp tục sẽ không tăng trưởng ở Trung Quốc trong suốt năm nay, trong khi thị trường ôtô của Trung Quốc sẽ tăng 10%.

Toyota không mong đợi doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng này đạt được mức vào trước các cuộc biểu tình bài Nhật Bản trong thời điểm mùa thu năm nay, theo Giám đốc của Toyota tại Trung Quốc Hiroji Onishi ở triển lãm Thượng Hải.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc quay lưng với xe Nhật

Trong khi đó, vào thời điểm kết thúc quý một vào tháng Ba, doanh số bán hàng của hãng Ford Motor Co. ở Trung Quốc đã vượt qua Toyota, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới.

Còn nhớ, những căng thẳng xung quanh tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vào tháng 9 năm ngoái giữa Trung Quốc và Nhật Bản cũng đã khiến các hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc khó bán xe cho người tiêu dùng Trung Quốc.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm