00:50  | 

Những “chiêu câu khách” mới của các hãng xe tại Việt Nam

Thị trường ôtô trong nước vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc và đó chính là nguyên nhân khiến các nhà sản xuất liên tục đưa ra những “chiêu câu khách” mới để kích cầu.

>> Cơ hội nhận “xế hộp” 700 triệu đồng khi mua xe Chevrolet

>> Hyundai Thành Công tặng quà giá trị cho khách hàng mua xe

>> Đủ “chiêu” khuyến mãi mùa ế ẩm

Nếu như trước đây, các hãng ôtô thường sử dụng những biện pháp như hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng tiền mặt hay hưởng ưu đãi vay 0%... để thu hút khách hàng thì bây giờ lời giải cho bài toán doanh số lại là tặng đồ chơi cao cấp, thẻ xăng, thẻ VIP và thậm chí là cả xe hơi.

Mua xe, trúng xe

Với kết quả doanh số không như mong muốn, GM Việt Nam (GMV) đã dùng “xế hộp” để “câu” khách hàng mua xe. Cụ thể, từ ngày 1/5 đến hết ngày 30/6/2013, khi khách hàng mua bất kỳ xe nào của thương hiệu Chevrolet do GMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối trên toàn quốc sẽ nhận được số phiếu bốc thăm trúng thưởng tương ứng với số lượng sản phẩm đã mua.

GM Việt Nam dùng Chevrolet Orlando để "câu" khách

Giải thưởng của chương trình bao gồm 01 giải nhất là 01 xe Chevrolet Orlando LT trị giá 696.000.000 đồng và 10 giải nhì với mỗi giải nhì là 01 máy ảnh Canon Powershot G15 trị giá 15.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian kể trên, GMV cũng áp dụng mức giá ưu đãi cho tất cả các dòng xe của hãng.

Tặng thẻ xăng, thẻ VIP

Thay vì tặng tiền mặt như thông thường, Renault Việt Nam đã sử dụng biện pháp tặng thẻ xăng 1.000 lít cho khách hàng khi mua mẫu Koleos.

Theo đó, từ 15/05/2013 đến 15/06/2013, khi mua xe Renault Koleos, khách hàng sẽ nhận được gói quà tặng giá trị gồm dán phim cách nhiệt, thẻ Flexicard 1.000 lít xăng và một năm bảo hiểm miễn phí.

Câu lạc bộ Renault Việt Nam ra đời với nhiều quyền lợi cho các thành viên

Ngoài ra, hãng xe Pháp còn thành lập câu lạc bộ Renault Việt Nam và dành tặng thẻ VIP cho các thành viên, đi kèm những quyền lợi như ưu tiên khi đến xưởng dịch vụ, giảm giá sản phẩm…

Tặng đồ chơi cao cấp

Để thúc đẩy hơn nữa doanh số bán hàng, VinaMazda ngoài việc giảm giá, còn đưa ra gói quà tặng hấp dẫn gồm những đồ chơi cao cấp như trang bị DVD, Bluetooth, GPS & Camera lùi cho các sản phẩm của mình.

Tương tự như VinaMazda, Thaco Kia lựa chọn biện pháp tặng phụ kiện cao cấp như đèn LED, DVD tích hợp hệ thống định vị GPS, camera lùi, bệ bước chân…

Hyundai Thành Công tặng thẻ ATM trị giá 10 triệu đồng cho khách mua xe Tucson

Trong khi đó, Hyundai Thành Công cũng nỗ lực tăng doanh số của hai mẫu xe Avante và Tucson bằng việc tặng thẻ ATM và gói phụ kiện gồm đầu DVD, camera lùi, một năm bảo hiểm vật chất cùng dán phim cách nhiệt.

Ở thời điểm thị trường xe vẫn đang gặp khó như hiện nay, những chiêu kích cầu mới và hấp dẫn để "kéo" người tiêu dùng tiếp cận và mua sản phẩm của mình đang là cách làm đúng hướng. Nó thể hiện sự nhanh nhạy, nắm bắt đúng thị hiếu của các hãng xe. Quan trọng hơn, người tiêu dùng cũng cảm thấy có lợi và được quan tâm hơn mỗi khi bỏ tiền ra mua một chiếc xe.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm